Chủ đề 'tháng 2'

Cúng tạ đất đầu năm, cúng đất tháng 2 đúng nghi lễ

Để chào đón một năm mới đến, các gia đình thường làm lễ cúng tạ đất đầu năm. Vậy, lễ cúng tạ đất đầu năm là gì? Lễ tạ đất đầu năm gồm những gì? Cử hành như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết này bạn nhé! 

Năm nhuận là gì? Năm nhuận có mấy ngày? Cách tính năm nhuận

Nhìn tấm lịch treo tường, có lẽ bạn đã từng nghe cha mẹ nhắc đến năm nhuận, tháng nhuận. Thông thường, chúng ta mới chỉ biết đến năm nhuận Dương lịch với số ngày trong năm là 366 ngày. Tuy nhiên, Âm lịch cũng có năm nhuận. Cùng tìm hiểu năm nhuận là gì và cách tính năm nhuận theo cả Dương lịch, Âm lịch nhé.

Valentine nữ có nên tặng quà cho nam không?

Một trong những ngày lễ biểu tượng của tình yêu phổ biến trên thế giới là ngày Valentine, diễn ra vào ngày 14 tháng 2. Đây là dịp những cặp đôi trao nhau điều ngọt ngào, thắt chặt tình cảm và cũng là thời điểm các chàng trai, cô gái mạnh dạn bày tỏ tấm lòng. Có rất nhiều người thắc mắc rằng trong dịp Valentine nữ có nên tặng quà cho nam hay không, cùng META tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

14 tháng 2 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày này

Với những người đang yêu thì 14.2 có lẽ là ngày đẹp nhất, ngày lãng mạn nhất trong năm. Vậy n gày 14 tháng 2 là ngày gì? Nó có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Hãy đọc bài viết của META.vn để được tìm hiểu kỹ hơn về ngày lễ này bạn nhé!