Chăm sóc sức khỏe

Dùng bao cao su nhiều có hại không, có bị vô sinh không?

Được đánh giá cao với khả năng phòng tránh thai ngoài ý muốn lên tới 97% đồng thời ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm lây lan qua đường tình dục như: Giang mai, lậu, sùi mào gà...Thế nhưng, vẫn có rất nhiều ý kiến băn khoăn về độ an toàn của bao cao su. Dùng bao cao su nhiều có hại không? Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để làm sáng tỏ vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Hàm lượng cholesterol trong máu thấp có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã biết, chỉ số cholesterol trong máu cao sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, nguy cơ mắc các bệnh mạch vành, đau tim, đột quỵ tăng cao. Thế nhưng, chỉ số cholesterol thấp hơn bình thường hoặc thiếu cholesterol có gây ra nguy hiểm gì không thì nhiều người lại không nắm được. Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó!

Cholesterol cao: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng tránh

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có đến 3 người bị cholesterol cao. Vậy đây là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh cholesterol trong máu cao.

Người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời cholesterol cao có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện tại nhà

Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, sử dụng các loại đai đốt sống cổ, đai nẹp cổ thì phương pháp tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ cũng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản dễ thực hiện. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì?

Một số khảo sát cho thấy khoảng 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở đoạn L4 L5 và L5 S1. Vậy  thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì? Bệnh có triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị ra sao? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những vấn đề này.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Nên tập gì để cải thiện tình trạng

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, nó không chỉ khiến người bệnh có cảm giác phiền toái khó khăn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống thường ngày. Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Nên tập gì để cải thiện tình trạng này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

SpO2 là gì? Tại sao cần thường xuyên theo dõi chỉ số SpO2?

SpO2 là một trong những chỉ số quan trọng có vai trò ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người. Vậy SpO2 là gì? Nó có ý nghĩa gì và tại sao chúng ta phải kiểm tra chúng thường xuyên. Bài viết dưới đây của META sẽ giúp bạn đi trả lời những câu hỏi đó, đồng thời cho bạn hiểu hơn những kiến thức về SpO2.

Viêm xoang là bệnh gì? Có chữa khỏi hẳn được không?

Viêm xoang là một bệnh lý có lẽ ai cũng biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ràng, tường tận về căn bệnh này. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết hơn về bệnh viêm xoang để chủ động hơn trong việc chữa trị và phòng tránh bệnh nhé.

Những điều cha mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho có đờm

Ho có đờm ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tuy là tình trạng bệnh lý không hiếm gặp nhưng nếu cha mẹ chủ quan và xem nhẹ thì có thể dẫn đến những hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, bài viết dưới đây của META sẽ cung cấp cho các phụ huynh những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho đờm.

Hba1c là gì? Chỉ số hba1c bình thường là bao nhiêu?

Hba1c là một chỉ số quan trọng khi bạn theo dõi và kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, vì không hiểu hết được ý nghĩa và tầm quan trọng của nó mà nhiều người khá lơ là chỉ số vàng này trong quá trình điều trị. Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn hiểu hơn chỉ số Hba1c là gì? Và Hba1c bao nhiêu là bình thường?

Dấu hiệu tiểu đường thai kỳ mẹ bầu nào cũng cần biết

Bệnh tiểu đường thai kỳ chiếm khoảng 3 - 7% tổng số trường hợp mang thai.  Nếu sớm phát hiện các dấu hiệu tiểu đường thai kỳ, cả mẹ và bé có thể tránh được những triệu chứng và biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh này.

Mẹo giúp cơ thể tránh mất nước ngày nắng nóng

Tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay kéo theo cơ thể dễ mất một lượng nước lớn. Nếu bạn chưa biết cách cung cấp nước cũng như giữ nước cho cơ thể như thế nào để thật khoa học thì hãy để chúng tôi mách bạn một vài mẹo sau bạn nhé! 

Tiểu đường tuýp 1 có nguy hiểm không?

Tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Nó được chia làm 2 dạng: Tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến cho bạn những kiến thức vô cùng hữu ích như: Bệnh tiểu đường tuýp 1 là gì? Tiểu đường tuýp 1 có nguy hiểm không?...Hãy cùng theo dõi nhé!

Tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng

Trong bài viết trước, META đã giới thiệu đến các bạn về những kiến thức cơ bản về tiểu đường tuýp 1. Vậy còn tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng của nó ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Đau cổ tay & Hội chứng De Quervain

Có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị đau cổ tay trái, phải lâu ngày không khỏi và một trong số đó phải kể đến hội chứng De Quervain. Vậy hội chứng này là gì? Có nguy hiểm không? Dấu hiệu và triệu chứng như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết của META.vn bạn nhé!  

Cách xử trí khi bị say nắng, đau đầu trong trời nắng nóng

Say nắng, đau đầu là những hiện tượng thường gặp trong mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu nhận biết và cách chữa say nắng, đau đầu trong trời nóng nhé!

Bệnh giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn đầu, bệnh suy giảm tĩnh mạch chân thường không có dấu hiệu rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan hoặc lầm tưởng sang các bệnh khác. Vậy bệnh giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không? Nguyên nhân và triệu chứng là gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này bạn nhé!