Đội hình tối ưu của ĐT Anh tại World Cup 2022

ĐT Anh đang hướng đến chức vô địch thế giới đầu tiên kể từ năm 1966. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate sẽ phải rất đau đầu để tìm ra đội hình tối ưu của Tam sư.

Doi hinh toi uu cua DT Anh tai World Cup 2022
Thủ môn
Ngoại trừ chấn thương, Jordan Pickford của Everton gần như chắc chắn sẽ có mặt trên chuyến bay đến Qatar với tư cách là số 1 của Gareth Southgate trong khung gỗ của đội tuyển Anh.
Nick Pope của Newcastle United và cầu thủ ấn tượng Aaron Ramsdale sẽ hy vọng có thể cạnh tranh với Pickford trước khi World Cup bắt đầu và nên có mặt trong đội hình 26 người.
Doi hinh toi uu cua DT Anh tai World Cup 2022-Hinh-2
Cựu cầu thủ của Manchester United, Dean Henderson có thể được lựa chọn nếu Southgate cần 4 thủ môn. Trong khi đó, Sam Johnstone và Fraser Forster có rất ít cơ hội.
Hàng hậu vệ
Southgate có rất nhiều mối quan tâm ở phía sau khi một số cầu thủ đang vật lộn với các vấn đề về phong độ, trong khi những người khác bị cản trở bởi những lo lắng về thể lực.
Trent Alexander-Arnold, Luke Shaw và Harry Maguire đều đã phải nhận nhiều lời chỉ trích trong mùa giải 2022-23 và không có được phong độ cao nhất.
Doi hinh toi uu cua DT Anh tai World Cup 2022-Hinh-3
Trong một diễn biến khác, cặp hậu vệ Reece James và Ben Chilwell của Chelsea đã bị loại khỏi World Cup do chấn thương đầu gối, trong khi Kyle Walker cũng bị nghi ngờ vì vấn đề thể lực.
Điều đó có nghĩa là cơ hội đá chính rất cao đang thuộc về Kieran Trippier. Trong khi đó, Ben White của Arsenal cũng sẽ thích cơ hội của anh sau những diễn biến mới nhất.
Hàng tiền vệ
Tuyển Anh sở hữu một hàng tiền vệ trẻ và tài năng bao gồm Mason Mount, Declan Rice và Jude Bellingham, trong khi Jordan Henderson là một người đứng đầu giàu kinh nghiệm cũng nên là lựa chọn dễ hiểu cho Southgate.
Doi hinh toi uu cua DT Anh tai World Cup 2022-Hinh-4
Kalvin Phillips đang bình phục chấn thương và không thi đấu nhiều cho Manchester City, điều này sẽ khiến cơ hội của anh không được tốt.
Conor Gallagher của Chelsea, Harvey Elliott của Liverpool và Emile-Smith Rowe của Arsenal đều là những cái tên có khả năng gây bất ngờ.
Hàng tiền đạo
Không có nghi ngờ gì về vị trí của Raheem Sterling, Harry Kane, Bukayo Saka và Phil Foden trong đội hình 26 người. Trong số này, Saka vừa gặp chấn thương nhẹ còn Sterling không có phong độ cao nhất.
Doi hinh toi uu cua DT Anh tai World Cup 2022-Hinh-5
Southgate cũng sẽ phải đau đầu để lựa chọn những phương án dự bị cho hàng tấn công. Cả Jack Grealish của Man City lẫn Jadon Sancho của MU đều sa sút. Chỉ có Marcus Rashford là phần nào lấy lại phong độ.
Jarrod Bowen và Ivan Toney dường như không phải là những ứng cử viên được yêu thích để đá chính, nhưng họ sẽ có cơ hội là vũ khí bất ngờ.
Đội hình tối ưu của ĐT Anh
Jordan Pickford sẽ sẵn sàng dẫn dắt hàng công sau bộ tứ phòng ngự gồm Kieran Trippier, John Stones, Harry Maguire và Luke Shaw.
Declan Rice và Jude Bellingham có thể tạo thành một cặp đôi vững chắc phía sau bộ ba tấn công Mason Mount, Phil Foden và Raheem Sterling.
Harry Kane, người chỉ còn vài bàn nữa là trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội tuyển Anh, sẽ đá cao nhất.
Doi hinh toi uu cua DT Anh tai World Cup 2022-Hinh-6

Theo Đăng Nguyên/Người đưa tin

Bạn đang xem: Đội hình tối ưu của ĐT Anh tại World Cup 2022

Chuyên mục: Thể thao

Chia sẻ bài viết