Chủ đề 'côn trùng'

12 mẹo đơn giản trị muỗi đốt cho bé

Trong điều kiện môi trường và thời tiết mưa ẩm, muỗi sẽ xuất hiện nhiều lên và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn. Nhiều mẹ rất lo lắng khi bé nhà mình bị muỗi đốt nhiều. Nếu trẻ bị muỗi đốt, cha mẹ hãy áp dụng một trong số những cách chữa trị đơn giản dưới đây để nhanh chóng giảm sưng ngứa, khó chịu cho bé.

Ong đốt bôi gì? Cách xử lý khi bị ong đốt tại nhà giúp hết sưng, nhanh khỏi

Ong đốt là một tai nạn rất dễ gặp trong cuộc sống hằng ngày, phổ biến nhất là trong những tháng hè quanh năm. Nó là một tai nạn cần phải sơ cứu thật nhanh vì nọc độc của chúng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bị đốt. Bạn đã biết cách sơ cứu khi bị ong đốt chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ kiến thức bị ong đốt nên bôi gì nhé!

Cách trị rệp giường cắn an toàn, hiệu quả

Bạn đã từng nghe đến rệp giường hay bị loài côn trùng này cắn chưa? Có những dấu hiệu nào để nhận biết vết cắn do rệp giường gây ra? Làm sao để trị rệp giường cắn an toàn và hiệu quả nhất? Nội dung bài viết dưới đây sẽ cho bạn những câu trả lời thỏa đáng nhất. 

Sử dụng đèn bắt muỗi có tốn điện không?

Thay vì các loại hương bắt muỗi hay xịt côn trùng gây hại cho sức khỏe thì hiện nay, đèn bắt muỗi được khá nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, đèn bắt muỗi dùng có tốn điện không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

12 Công dụng tuyệt vời của bã cafe trong làm đẹp & đời sống

Sau khi pha cà phê, hầu hết mọi người sẽ bỏ đi phần bã và coi nó là vô giá trị. Thế nhưng, trên thực tế, phần bã này lại có rất nhiều tác dụng bất ngờ. Hãy cùng META điểm qua một số công dụng của bã cà phê trong bài viết ngày hôm nay các bạn nhé!

Gợi ý 5 mẫu quạt hút âm trần Panasonic chất lượng nhất

Quạt hút âm trần Panasonic được làm từ vật liệu cao cấp, mang lại hiệu quả tối đa và có thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều công trình nên rất được ưa chuộng. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn chiếc quạt thông gió nào của thương hiệu đình đám này thì hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Baking soda là gì? Những công dụng tuyệt vời của baking soda

Baking soda được ví như “loại bột đa năng” bởi người ta có thể dùng nó trong nhiều lĩnh vực, từ nấu ăn, làm đẹp đến chữa bệnh, vệ sinh làm sạch. Vậy baking soda là gì? Công dụng của baking soda như thế nào? Mua baking soda ở đâu? Cùng META.vn giải đáp những thắc mắc này bạn nhé!

5+ Máy khuếch tán tinh dầu cao cấp được đánh giá cao nhất hiện nay

Máy khuếch tán tinh dầu là một sản phẩm khá mới là và đang dần được nhiều gia đình sử dụng. Một số loại máy khuếch tán tinh dầu cao cấp còn đi kèm khá nhiều chức năng tiện dụng cho người dùng như tạo ẩm, làm sạch không khí… Hãy cùng META tham khảo một số máy khuếch tán tinh dầu cao cấp đang được đánh giá cao hiện nay thông qua bài viết này nhé.

Đèn bắt muỗi Daewoo có tốt và an toàn không?

Khi trong nhà có nhiều muỗi và côn trùng, mọi người thường sử dụng các loại nhang muỗi, vợt bắt muỗi, tinh dầu… để xua đuổi hoặc tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, hiện nay có một phương pháp tối ưu hơn đang dần được khách hàng yêu thích sử dụng, đó là dùng đèn bắt muỗi. Một trong những sản phẩm nổi bật trên thị trường đó là đèn bắt muỗi của thương hiệu Daewoo. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đèn bắt muỗi Daewoo có tốt không nhé.

Tư vấn chọn mua ống kính (lens) máy ảnh để chụp ảnh marco đẹp nhất

Chụp ảnh Macro là kiểu chụp cơ bản mà hầu hết những người mới bắt đầu đều biết vì nó khá dễ dàng. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một ống kính để phù hợp với chụp ảnh macro thì không dễ dàng. Hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn chọn mua ống kính sao cho chụp ảnh macro một cách đẹp nhất.

Cắm trại trong rừng cần mang theo những gì?

Đi cắm trại trong rừng cần phải chuẩn bị rất nhiều đồ đạc. Việc quên đồ hay thiếu đồ sẽ khiến bạn gặp khó khăn, sự cố lớn bởi vì trong rừng khó có thể tìm mua được. Hãy cùng META điểm danh những món đồ quan trọng, cần thiết khi đi du lịch trong rừng nhé!

Những sự thật về loài muỗi không phải ai cũng biết

Muỗi là loài côn trùng chuyên hút máu người để sống. Hiện nay nó còn làm cho bệnh sốt xuất huyết trở nên trầm trọng hơn. Hãy cùng META tìm hiểu những sự thật về loài côn trùng này để có cái nhìn tổng quan hơn về nó nhé!

Tìm hiểu kích thước quạt hút mùi nhà vệ sinh trước khi lắp đặt

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và được nhiều người sử dụng nên rất hay xuất hiện tình trạng ẩm thấp dẫn đến mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh và phát triển. Quạt hút mùi nhà vệ sinh ra đời để hạn chế vấn đề này, giúp cho nhà vệ sinh của bạn luôn thoáng mát sạch sẽ và nhất là không bị ám mùi hôi lại. Điều quan trọng đầu tiên bạn cần phải lưu ý trước khi lắp đặt là tìm hiểu kích thước quạt hút mùi nhà vệ sinh. Bài viết sau đây của META hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Phễu thoát sàn chống mùi hôi nào tốt cho nhà vệ sinh gia đình?

Trong mỗi nhà vệ sinh, dù hiện đại hay bình dân thì đều không thể thiếu phễu thoát sàn chống mùi hôi. Vậy thiết bị này là gì? Có công dụng như thế nào? Sản phẩm nào tốt mà mỗi gia đình nên lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi giải đáp những câu hỏi này bạn nhé!

Bí quyết chọn quạt hút thông gió phù hợp nhất cho nhà bếp

Quạt thông gió được khuyến cáo lắp đặt tại nhiều không gian khác nhau tại mỗi gia đình, không chỉ trong nhà vệ sinh phòng ngủ, phòng khách mà còn trong cả căn bếp nữa. Khi kết hợp cùng những chiếc máy hút mùi, quạt thông gió không chỉ thanh lọc mọi mùi dầu mỡ khó chịu mà còn liên tục đem đến luồng khí tươi cho nhà bếp. Đừng bỏ qua những mẹo sau để chọn được chiếc quạt hút thông gió tốt nhất cho căn nhà mình nhé!

Đèn bắt muỗi Comet có tốt không?

Giữa vô số những thương hiệu đèn bắt muỗi trên thị trường, Comet được biết đến là một cái tên mà rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhằm tiêu diệt muỗi mỗi khi giao mùa hay bước vào mùa mưa. Thực chất đèn bắt muỗi Comet có tốt không? Có đáng mua không? Đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.

Có nên mua quạt thông gió 2 chiều không?

Quạt thông gió 2 chiều được đánh giá là một sản phẩm khá tiện ích, mang lại bầu không khí trong lành, loại bỏ các mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều về dòng sản phẩm này khiến người dùng không khỏi băn khoăn. Trong bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có nên chọn quạt thông gió 2 chiều không nhé! 

Top 5 mũ bảo hiểm nửa đầu có kính cho nam giới

Mũ bảo hiểm nửa đầu có kính là một trong những sản phẩm được rất nhiều bạn nam ưa chuộng. Vậy, bạn đã tìm cho mình được chiếc mũ ưng ý chưa? Top 5 sản phẩm sau đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời mà META.vn dành cho bạn.

Nhà có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh có sử dụng tinh dầu được không?

Tinh dầu có công dụng tuyệt vời trong việc khử khuẩn, nấm mốc mang lại bầu không khí trong lành. Việc sử dụng tinh dầu có thực sự an toàn với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh không là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây  nhé!

Khắc phục triệt để máy lọc nước bị rỉ nước

Hôm nay META sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục khi máy lọc nước nhà bạn bị rò rỉ nước. Bài viết này sẽ giúp các bạn không thất thoát điện năng lãng phí và tăng tuổi thọ cho máy lọc nước nhé!