Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023

Vẻ đẹp của những người con gái Việt Nam luôn gắn liền với tà áo dài truyền thống thướt tha. Đây không chỉ là trang phục có từ lâu đời của đất nước ta mà áo dài còn tổ điểm thêm cho sự duyên dáng, nữ tính của người phụ nữ. 

Mặc dù rất được yêu thích nhưng áo dài truyền thống vẫn có thiết kế với đôi chút rườm rà, tà áo dài chạm đất và kiểu dáng ôm bo vào cơ thể. Trong khi đó, Tết là thời điểm mà các quý cô phải di chuyển rất nhiều và đến rất nhiều nơi đông đúc người qua lại nên áo dài vẫn chưa thực sự phổ biến vào các dịp lễ hội cuối năm.

áo dài cách tân

Áo dài cách tân tà ngắn

Áo dài cách tân tà ngắn ngay từ khi được ra mắt đã thu hút được sự chú ý của các quý cô với vẻ đẹp thật nữ tính và mềm mại. Lấy cảm hứng từ chiếc áo dài truyền thống, áo dài cách tân tà ngắn được cắt may với phần tà áo ngắn hơn (dài đến đầu gối hoặc tới mắt cá chân) phối cùng quần lụa hoặc quần legging giúp nàng dễ dàng hơn trong việc di chuyển và hoạt động.

Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023 - 1

Tùy thuộc vào sở thích và phong cách của mình, quý cô có thể lựa chọn chiều dài tà áo và kiểu dáng quần mặc bên trong. Nếu thích phong cách thướt tha, nữ tính thì dáng tà dài sẽ rất phù hợp với các nàng thơ hiện đại. Còn nếu nàng là người năng động, thoải mái, phóng khoáng thì hãy lựa chọn những chiếc quần jean bó hoặc leggy cùng dáng tà ngắn để có diện mạo thật trẻ trung, khỏe khoắn.

Áo dài cách tân tay phồng

Áo dài cách tân tay phồng cũng là một trong những mẫu áo dài rất được các quý cô ưa chuộng mỗi khi tết đến xuân về. Không chỉ là thiết kế mang đến vẻ trẻ trung, duyên dáng cho các cô nàng trẻ tuổi mà ngay cả các quý cô trung tuổi diện áo dài cách tân tay phồng cũng rất đẹp.

Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023 - 2

Tùy theo thiết kế của nhà tạo mẫu mà phần tay bồng được xếp khác nhau nhưng đa số ống tay của áo được cắt ngắn khoảng ½ hoặc 1/3 và đẩy phồng hơn kiểu tay áo bình thường. Bên cạnh đó, nếu các quý cô muốn che khéo được cần tay và vai của mình khi diện áo dài thì hãy chọn ngay thiết kế áo dài tay phồng cách tân nhé. Vì phần tay phồng to sẽ tạo điểm nhấn cho nàng để các nàng trông sang trọng và quý phái hơn đó.

Áo dài cách tân cổ tròn

Áo dài cách tân cổ tròn

Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023 - 3

Áo dài cách tân có dáng cổ tròn khi kết hợp cùng các bản họa tiết và màu sắc bắt mắt sẽ tạo nên những sự điểm nhấn độc đáo cho bộ trang phục. Khi đó, nàng sẽ có được vẻ đẹp vừa truyền thống lại vừa cách tân để thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong đám đông.

Áo dài cách tân cổ trụ thấp

Áo dài cách tân cổ trụ thấp vốn được lấy cảm hứng từ kiểu áo dài truyền thống cổ cao 7 phân từ những chiếc áo dài Raglan từ xa xưa.

Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023 - 4

Tuy nhiên, với đất nước có nền nhiệt khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, áo dài cổ cao như vậy không được ưa chuộng nữa bởi cảm giác nóng, bí và hơi cứng nhắc trong phom dáng. Ngược lại, áo dài cách tân với dáng cổ thấp hơn khoảng 1 - 3 cm lại đem đến sự thoải mái, dễ chịu hơn khi mặc cho các quý cô hiện đại.

Áo dài cách tân vân gấm nổi

Áo dài cách tân vân gấm nổi trong những năm gần đây đã trở thành một trong những xu hướng áo dài được nhiều quý cô lựa chọn nhất trong dịp Tết 2023. Không giống như các dòng vải áo dài như lụa, tơ tằm, satin,… lụa vân gấm sở hữu bản họa tiết vân gấm có gam màu tệp tông với màu áo chủ đạo và điểm xuyết vào đó những đường vân 3D in nổi rất đẹp. Đặc biệt, khi khoác lên mình thiết kế này, áo dài vân gấm vừa toát ra vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà còn giúp quý cô nâng tầm phong cách vô cùng tinh tế và đẳng cấp.

Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023 - 5

Những thiết kế tinh tế, sáng tạo và hợp xu hướng đã tạo nên những mẫu áo dài tuyệt đẹp cho các nàng. Vì vậy, để tìm một điểm dừng chân chọn những mẫu áo dài đẹp, tinh tế trong thiết kế, chỉn chu trong đường may thì Lamia là lựa chọn số 1.

Chia sẻ
(Tạp chí Du lịch TP.HCM).

Bạn đang xem: Bỏ túi Top 5 mẫu áo dài cách tân đẹp nhất đón tết 2023

Chuyên mục: Thời trang

Chia sẻ bài viết