Chủ đề 'bệnh nhân'

Bé 9 tuổi suýt chết chỉ vì bố hút thuốc lá

Những người bị hen có hiện tượng viêm mạn tính ở đường hô hấp, nếu hút thuốc hay hít thụ động từ người hút thuốc, tình trạng viêm cũng sẽ nặng thêm lên và dẫn đến cơn hen cấp.

Bảy triệu chứng sớm có thể là dấu hiệu nhiễm biến thể Omicron

Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y học Nam Phi là một trong những chuyên gia đầu tiên lên tiếng cảnh báo về biến thể Omicron. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, bà Coetzee đã nói về những triệu chứng sớm mà các bệnh nhân nhiễm Covid-19 biến thể Omicron thường gặp.

Đậu mùa khỉ là gì? Bệnh đậu mùa khỉ lây qua đường nào?

Bệnh đậu mùa khỉ là gì? Đây là bệnh được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức họp khẩn để đưa ra những cảnh báo về căn bệnh đang bùng phát hiện nay. Tính tới thời điểm này, bệnh này đã hiện diện tại 12 quốc gia trên thế giới kể tới như: Anh, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Mỹ, Úc, Canada và có nguy cơ lan sang nhiều nước khác.    

Ngày 20/5, thêm 1.587 ca mắc COVID-19 mới

Theo Bản tin Bộ Y tế về tình hình dịch COVID-19, ngày 20/5, ghi nhận 1.587 ca mắc COVID-19 tại 51 tỉnh, thành phố; có 7.151 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Bé trai 13 tuổi bị đột quỵ não

Bệnh nhi bị xuất huyết não nguy kịch do vỡ khối dị dạng thông động tĩnh mạch não. Đây là bệnh lý hiếm gặp, có thể gây tử vong hoặc để lại di chứng thần kinh nặng nề nếu không được phát hiện, điều trị sớm.