Chủ đề 'bệnh nhân'

Người đầu tiên được ghép tim lợn

Lần đầu tiên trong lịch sử y học, các bác sĩ Mỹ đã cấy ghép quả tim lợn để cứu mạng một người mắc bệnh hiểm nghèo. Bệnh viện cho biết người này vẫn khỏe 3 ngày sau phẫu thuật.

Chuyên gia chỉ ra một loạt căn bệnh nguy hiểm hậu Covid-19, nhiều người stress nặng, thậm chí không qua khỏi vì mắc phải các di chứng này

Với vai trò Cố vấn chuyên môn, Phụ trách khoa Phục hồi chức năng – Vật lý trị liệu, BS.CK1 Đinh Quang Thanh cho biết bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp hậu nhiễm Covid-19 nặng, hầu hết các bệnh nhân này thuộc nhóm nhiễm Covid 19 đã điều trị HFNC, thở máy.

Ngày 15/1, thêm 16.378 ca COVID-19, Hà Nội có số ca mắc và tử vong cao nhất

Ngày 15/1, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 16.378 ca nhiễm mới với 73 ca nhập cảnh và 16.305 trường hợp trong nước tại 60 tỉnh, thành phố, có 12.695 ca trong cộng đồng. Hà Nội là địa phương có số ca mắc và tử vong trong 24 giờ qua cao nhất cả nước. Hôm nay số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam từ khi đại dịch xuất hiện vượt mốc 2 triệu trường hợp.

Cách chữa mất mùi do Covid-19

Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần khuyến cáo người dân không nên uống thuốc Steroid để chữa mất mùi. Thuốc xịt viêm mũi và tập ngửi mùi là cách chữa trị hiệu quả.

Sau bao lâu F0 không còn khả năng phát tán nCoV?

Đây là câu hỏi thường trực với nhiều F0 khi muốn gặp lại bạn bè, người thân. Họ thắc mắc nên tự cách ly trong bao lâu để đảm bảo không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.