6 xu hướng mùa đông cho năm 2023

Dưới đây là 6 xu hướng mùa đông cho năm 2023.

Sự kiện: Xu hướng thời trang

1. Da

Quần da, áo khoác da, váy da, áo sơ mi da—các thiết kế bằng da (và giả da) trong hầu hết các kiểu dáng đang là xu hướng chủ yếu vào năm 2023. Cho dù bạn thích vẻ ngoài sạch sẽ của một chiếc quần da ống đứng hay muốn phá cách mọi thứ với một chiếc áo khoác motocross thời thượng hơn, về cơ bản bạn không thể sai lầm khi chọn cách đón đầu xu hướng này. Lời khuyên duy nhất là: Chỉ chọn một món đồ da cho mỗi bộ trang phục thay vì chất đống tất cả cùng một lúc. Chúng ta đã thấy một số người nổi tiếng mặc đồ da từ đầu đến chân, nhưng đó là một sự cân bằng cực kỳ khó khăn và tất cả thường chỉ trông giống như một bộ trang phục.

6 xu hướng mùa đông cho năm 2023 - 1

2. Giày ba lê

Vâng, giày ba lê cơ bản đã trở lại, nhưng các phiên bản năm 2023 không phải là phong cách trẻ trung, mỏng manh phổ biến trong những năm đầu. Lần này, những đôi giày có nhiều cấu trúc hơn sẽ thay thế các thiết kế giống như găng tay, và cả kiểu dáng mũi nhọn và mũi vuông cũng giống như kiểu dáng tròn cổ điển. Về cách tạo cảm giác hiện đại và trưởng thành cho đôi giày, hãy thử kết hợp chúng với những món đồ sang trọng hoặc được thiết kế riêng, chẳng hạn như quần len hoặc váy len dáng dài. Nếu bạn định mặc chúng với vải denim, hãy chọn những loại có màu tối hơn mà ít hoặc không gây khó chịuvà những đường cắt chạm hoặc vừa phải trên mắt cá chân.

6 xu hướng mùa đông cho năm 2023 - 2

3. Grunge và Goth (có sự thay đổi)

Sự trở lại của phong cách indie nhếch nhác từ lâu đã được dự đoán là sắp xảy ra, và Pinterest và TikTok đã chứng kiến sự trỗi dậy của phong cách Whismigoth thập niên 90 trong vài tháng qua (hãy nghĩ đến Melissa Joan Hart trong Sabrina the Teenage Witch, nhưng với màu son đậm hơn và lưới đen). Thêm vào đó là thành công của bộ phim Wednesday trên Netflix với sự tham gia của Jenna Ortega và sẽ không có gì ngạc nhiên khi tất cả những thứ màu đen, goth và grunge đang là xu hướng cho mùa đông năm 2023. Tuy nhiên, lần này, kiểu dáng có vẻ bóng bẩy hơn trước rất nhiều, với sáng sau nhòe trang điểm mắt và quần lưới rách được thay thế bằng bút kẻ mắt sắc nét có cánh và mũi nhọn.

6 xu hướng mùa đông cho năm 2023 - 3

4. Váy midi và maxi

Váy bút chì và những chiếc váy mỏng, dài đến mắt cá chân đang thay thế những chiếc váy siêu nhỏkhi nhiệt độ tiếp tục giảm. Chúng ta đặc biệt thấy phong cách da và denim xuất hiện nhiều hơn len, lụa hoặc áo jersey, để có kiểu dáng có cấu trúc hơn, trường tồn với thời gian. Những chiếc váy này cũng có cái mà chúng ta gọi là kiểu dáng “thẳng chân”, để so sánh chúng với quần jean, nghĩa là chúng không bó sát da cũng như không bồng bềnh hay hoa lệ. Vì kiểu dáng vừa vặn, bạn có thể tạo kiểu cho chúng với nhiều lựa chọn hàng đầu hơn, từ áo len đan len dày dặn đến áo thun cao cổ ôm vừa vặn.

6 xu hướng mùa đông cho năm 2023 - 4

5. Celestial Disco

Xu hướng này kết hợp một số thẩm mỹ khác nhau, bao gồm mermaid core, chủ nghĩa lãng mạn thoáng đãng và disco lite. Về cơ bản, bất cứ thứ gì có một chút ánh sáng lung linh hoặc tỏa sáng sẽ phù hợp với xu hướng, cũng như các loại vải trong suốt như vải tuyn, ren tinh tế và lụa sheer. Và tất nhiên, các sắc thái của xanh nhạt, bạc và tím ngự trị tối cao. Tất cả những kiểu dáng này đều có chung nétthanh tao và không quá táo bạo như những kiểu dáng trước đây, điều này chỉ khiến chúng cảm thấy dễ dàng mặc hơn hơn nếu bạn vẫn còn băn khoăn.

6 xu hướng mùa đông cho năm 2023 - 5

6. Màu xanh lá cây

Màu hồng Barbie chắc chắn là ngôi sao nổi bật của năm 2022, nhưng chúng ta dự đoán sắc xanh lá cây sẽ sớm thay thế màu hồng, mặc dù thực tế là Pantone đã đặt tên cho Viva Magenta là màu của năm. Màu xanh lá cây, ngọc lục bảo và các sắc thái tươi sáng phong phú khác đã xuất hiện ở mọi nơi chúng ta nhìn thấy, nhưng màu thông tối hơn và quả hồ trăn nhạt hoặc bạc hà cũng vậy. Vì vậy, hãy đi ra ngoài và nắm lấy bất kỳ và mọi sắc thái xanh lục mà bạn có thể, trộn chúng để tạo ra một kiểu dáng đơn sắc hoặc chọn một kiểu dáng nổi bật. Sau đó, hãy chuẩn bị cho làn sóng khen ngợi mà bạn chắc chắn sẽ nhận được.

6 xu hướng mùa đông cho năm 2023 - 6

Chia sẻ
Theo Diễm Quỳnh (Người đưa tin)

Bạn đang xem: 6 xu hướng mùa đông cho năm 2023

Chuyên mục: Thời trang

Chia sẻ bài viết