5G chưa phổ biến, LG đã thử nghiệm thành công mạng 6G, dự kiến thương mại vào 2029

LG - cường quốc công nghệ tại Hàn Quốc vừa công bố một bước đột phá lớn trong nghiên cứu về công nghệ 6G sử dụng phổ Terahertz. 

LG - cường quốc công nghệ tại Hàn Quốc vừa công bố một bước đột phá lớn trong nghiên cứu về công nghệ 6G sử dụng phổ Terahertz. 

LG thử nghiệm thành công mạng 6G

Cột mốc 6G là đỉnh cao của LG và một trong những công ty nghiên cứu hàng đầu châu Âu, Fraunhoffer-Gesellschaft có trụ sở tại Berlin. LG cho biết cột mốc quan trọng này đã đạt được vào tuần trước tại Berlin, Đức khi truyền dữ liệu thành công ngoài trời trong phạm vi 100 mét.

Công ty cũng đã phát triển một bộ khuếch đại công suất mới với Fraunhofer-Gesellschaft sẽ giúp cung cấp tín hiệu 6G ổn định trên phổ Terahertz. Theo LG, bộ khuếch đại nguồn có thể cung cấp tín hiệu đầu ra tối đa 15-decibel milliwatts để đạt được giao tiếp ổn định trong băng tần 155 - 175 GHz.

Ngoài ra, LG cũng đã phát triển công nghệ chuyển đổi dạng chùm tia thích ứng và ăng ten có độ lợi cao cho truyền thông 6G. Những cải tiến và sản phẩm mới sẽ thúc đẩy nghiên cứu về công nghệ mạng 6G, khi LG tìm cách tạo khoảng cách giữa nó và các đối thủ cạnh tranh.

Mạng 6G

Việc theo đuổi nghiên cứu về công nghệ truyền thông không dây thế hệ tiếp theo đang diễn ra rất gay gắt. Huawei cũng đã chỉ ra tiến bộ trong nghiên cứu về công nghệ 6G. Dự kiến, việc triển khai thương mại công nghệ 6G sẽ vào năm 2029, trong khi các cuộc đàm phán về tiêu chuẩn hóa bắt đầu vào năm 2025.

Mạng 6G cung cấp kết nối internet siêu nhanh, đáng tin cậy với độ trễ thấp hơn. Có rất nhiều ứng dụng sẽ đạt được một cách liền mạch với mạng 6G, điều này vẫn còn khó khăn ngay cả với 5G.

Nguồn: Gizmochina.com

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn những thông tin về LG đã thử nghiệm thành công mạng 6G, dự kiến thương mại vào 2029. Nếu có thêm thông tin nào hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn đang xem: 5G chưa phổ biến, LG đã thử nghiệm thành công mạng 6G, dự kiến thương mại vào 2029

Chuyên mục: Thiết bị thông minh

Chia sẻ bài viết