5 ngôi sao có thể cập bến MU trong tháng 1/2023

Cách đây không lâu, HLV Erik ten Hag đã lên tiếng xác nhận việc MU sẽ mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Dưới đây là 5 ngôi sao có thể cập bến Old Trafford vào tháng...

Kỳ chuyển nhượng Hè 2022, đội bóng MU đã chi 220 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi tiền vệ người Brazil Antony và Casemiro, trung vệ Lisandro Martinez và hậu vệ trái Tyrell Malacia. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” còn ký hợp đồng với Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do và mượn thủ môn Martin Dubravka từ Newcastle.

Tuy nhiên, với sự ra đi của siêu sao Cristiano Ronaldo cùng việc Aaron Wan-Bissaka sa sút phong độ trầm trọng, MU buộc phải mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhằm cạnh tranh một suất ở Top 4 Premier League 2022/23.

Dưới đây là 5 ngôi sao có thể gia nhập MU vào tháng 1/2023 do tờ Goal tính toán.

Victor Osimhen (Napoli)

5 ngoi sao co the cap ben MU trong thang 1/2023

Tuy phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong quãng thời gian khá dài nhưng Osimhen vẫn đạt phong độ cực kỳ ấn tượng với 10 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nhờ đó, Napoli đang dẫn đầu trên BXH Serie A với 41 điểm sau 15 trận, bỏ xa đội xếp sau là AC Milan tới 8 điểm. Tại Champions League, đội chủ sân Diego Armando Maradona cũng lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng A, xếp trên cả Liverpool.

Ưu điểm của Osimhen là lối chơi tốc độ, kỹ thuật, giàu sức mạnh cùng khả năng chọn vị trí và dứt điểm cực tốt. Sau khi “vồ hụt” Cody Gakpo, ngôi sao 23 tuổi được xem là sự lựa chọn lý tưởng của MU để thay thế Ronaldo.

Tuy nhiên, nếu muốn chiêu mộ được Osimhen, MU sẽ phải chi ra số tiền không dưới 100 triệu bảng. Hợp đồng hiện tại giữa chân sút người Nigeria với Napoli vẫn còn thời hạn tới tháng 6/2023.

Denzel Dumfries (Inter Milan)

5 ngoi sao co the cap ben MU trong thang 1/2023-Hinh-2

Vị trí sở trường của Denzel Dumfries là tiền vệ cánh phải nhưng anh thường xuyên được bố trí đá ở vai trò hậu vệ phải trong sơ đồ chiến thuật 5-3-2. Ưu điểm của Dumfries là khả năng công, thủ toàn diện, nền tảng thể lực sung mãn.

Ở World Cup 2022, Dumfries thi đấu ấn tượng với 1 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo thành bàn và góp công lớn giúp ĐT Hà Lan lọt vào vòng tứ kết. Kể từ khi cập bến Inter hồi Hè 2021, cầu thủ 26 tuổi rất ít khi được đánh giá đúng tài năng.

Theo tiết lộ của báo chí Hà Lan và Italia, Dumfries muốn chia tay Inter Milan để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Về phần mình, đội chủ sân Giuseppe Meazza sẵn sàng bán tuyển thủ Hà Lan với giá 42 triệu bảng. Nếu MU chiêu mộ được cầu thủ sinh năm 1996, HLV Ten Hag sẽ có thêm sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh phải.

Goncalo Ramos (Benefica)

5 ngoi sao co the cap ben MU trong thang 1/2023-Hinh-3

Goncalo Ramos mới được đôn lên đội một Benfica hồi tháng 10/2020. Thời gian đầu, anh không có nhiều cơ hội được đá chính. Mãi đến khi Darwin Nunez gia nhập Liverpool hồi mùa Hè vừa qua, Ramos mới thường xuyên được HLV Roger Schmidt tin dùng.

Mùa giải này, Ramos thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 15 pha lập công và 6 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại World Cup 2022, tiền đạo 21 tuổi được ra sân 4 lần (thi đấu 153 phút), ghi 3 bàn và có 1 pha kiến tạo.

Ramos được xem là phương án thay thế khá lý tưởng cho Ronaldo. Tuy nhiên, Chủ tịch Benfica - Rui Costa khẳng định rằng, đội bóng của ông không bán tiền đạo người Bồ Đào Nha. Nếu CLB nào muốn sở hữu anh cần phải bỏ ra 120 triệu euro để giải phóng hợp đồng.

Joao Felix (Atletico Madrid)

5 ngoi sao co the cap ben MU trong thang 1/2023-Hinh-4

Mấy năm gần đây, Joao Felix luôn được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất làng túc cầu thế giới. Mùa Hè năm 2019, Atletico Madrid đã phải bỏ ra 113 triệu bảng để mua Felix từ Benfica.

Ở mùa giải này, Felix có bất đồng với HLV Diego Simeone. Điều đó khiến cầu thủ 23 tuổi có ít cơ hội ra sân thi đấu hơn. Mới đây, Chủ tịch Atletico - Gil Marin xác nhận rằng, đội bóng của ông sẵn sàng bán tiền vệ người Bồ Đào Nha nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Felix là cầu thủ thi đấu tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm trong vòng cấm và sút xa tốt. Vị trí sở trường của tuyển thủ Bồ Đào Nha là hộ công như khi cần, anh cũng có thể đá tốt ở vai trò tiền vệ cánh trái hoặc tiền đạo cắm.

Nếu có được chữ ký của Felix, M.U sẽ có thêm sự lựa chọn chất lượng nơi hàng công. Về phần mình, nếu cập bến Old Trafford, tiền vệ sinh năm 1999 sẽ được sát cánh cùng 2 người đồng đội trong màu áo ĐTQG là Bruno Fernandes và Diogo Dalot.

Diogo Costa (Porto)

5 ngoi sao co the cap ben MU trong thang 1/2023-Hinh-5

Dưới thời HLV Erik ten Hag, David De Gea đã dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, anh không còn nằm trong nhóm những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Ưu điểm nổi bật nhất của De Gea là khả năng phản xạ xuất thần.

Mặc dù vậy, De Gea lại yếu kém ở khả năng chỉ huy vòng cấm và xử lý bóng bằng chân nhằm giảm tải áp lực cho hàng thủ. Tuy đã cải thiện được điều đó dưới thời Ten Hag nhưng “người gác đền” 32 tuổi vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của ông thầy.

Ngoài khả năng xử lý bóng bằng chân, De Gea còn yếu kém ở khả năng cản phá phạt đền. Vì vậy, HLV Ten Hag đã không ít lần ngỏ ý muốn chiêu mộ một thủ môn có phong cách thi đấu hiện đại nhằm thay thế tuyển thủ Tây Ban Nha. Diogo Costa chính là mục hàng đầu mà Ten Hag nhắm tới.

Tại World Cup 2022, Diogo Costa thi đấu không thực sự ấn tượng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Thế nhưng, ở giai đoạn đầu mùa giải này, thủ môn 23 tuổi gây ấn tượng khi cản phá được 3 quả phạt đền ở vòng bảng Champions League và giữ sạch lưới 6/13 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha (Primeira Liga).

Theo Bảo Tuấn/Tiền Phong

Bạn đang xem: 5 ngôi sao có thể cập bến MU trong tháng 1/2023

Chuyên mục: Thể thao

Chia sẻ bài viết