2020 rồi, liệu đồng hồ đeo tay đã lỗi thời hay vẫn là món trang sức thời thượng?

Kể từ khi chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên chính thức ra đời, ngành đồng hồ đã trải qua rất nhiều sự thay đổi. Liệu năm 2020 này, đồng hồ đeo tay đã lỗi thời hay vẫn là món trang sức thời thượng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Kể từ khi chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên chính thức ra đời, ngành đồng hồ đã trải qua rất nhiều sự thay đổi. Liệu năm 2020 này, đồng hồ đeo tay đã lỗi thời hay vẫn là món trang sức thời thượng? Cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay nhé!

1Sự thay đổi của thế giới đồng hồ đeo tay

Trước đây, khi cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra đã có tác động lớn đối với lịch sử đồng hồ. Quân đội các nước đã sử dụng số lượng lớn đồng hồ đeo tay như một trang bị thiết yếu phục vụ chiến đấu. Và khi trở về nhà, họ đã quen với việc đeo đồng hồ, đồng hồ đeo tay cũng đã biến thành một món đồ cần thiết và nhờ đó trở nên phổ biến rộng rãi.

đồng hồ quân đội

Trong thế kỷ 20, đồng hồ đeo tay không chỉ là một món đồ thời trang, mà còn là một công cụ sống còn. Đồng hồ công cụ được tạo ra cho thợ lặn, phi công, binh lính, người leo núi, và nhiều ngành nghề và sở thích khác với hàng loạt chức năng và tính năng mới.

Thập niên 1970, cuộc cách mạng thạch anh nổ ra, đây là ​​một trong những thay đổi lớn nhất đối với lịch sử đồng hồ đeo tay, làm giảm sút đáng kể số lượng sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ. Mãi cho đến cuối thập niên 80, trạng thái cân bằng ít nhiều đã được thiết lập lại và đồng hồ cơ do Thụy Sĩ được sản xuất lại nhiều hơn.

đồng hồ có chức năng tiện ích

cuối thế kỷ 20 các hãng đồng hồ thúc đẩy phát triển các chức năng tiện ích khác trên đồng hồ đồng thời tăng tính thẩm mĩ của nó để đồng hồ đeo tay không chỉ là thiết bị xem thời gian mà còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu của bất kể ai.

2Đồng hồ đeo tay hiện nay 

Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của cuộc cách mạng thông tin cũng như công nghệ 4.0, các thiết bị điện thoại di động hay laptop trở nên thịnh hành và dần thay thế đồng hồ trong việc xem thời gian.

Ngay cả các tính năng bổ sung mà đồng hồ đã đạt được trong thế kỷ 20 (như tachymeter, la bàn, máy tính và nhiệt kế, chỉ để đặt tên cho một số) cũng đã có mặt trên điện thoại di động, thậm chí là độ chính xác cao hơn.

Đồng hồ đeo tay hiện nay

Nhiều nhà nghiên cứu lo ngại rằng đồng hồ đeo tay sẽ trở nên lỗi thời và mất đi chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, các hãng đồng hồ đeo tay cao cấp khác đã tạo ra một thị trường dành riêng cho đồng hồ cơ với thiết kế nổi trội và tinh tế, khiến đồng đồ đeo tay trở thành phụ kiện thời trang sang trọng không gì thay thế được.

3 Sự "trỗi dậy" của smartwatch (đồng hồ thông minh)

Phụ kiện thông minh nói chung hay đồng hồ thông minh (smartwatch) nói riêng bắt đầu phát triển một cách nhanh chóng từ năm 2010. Các mẫu smartwatch, smartband,… liên tục được đưa ra thị trường với nhiều cải tiến phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng.

Sự phát triển này có nhiều nét tương đồng với smartphone trong giai đoạn trước. Các công ty phân tích thị trường cho rằng, smartwatch sẽ tiêu thụ khoảng 101 triệu sản phẩm vào năm 2020. 

smartwatch

Sự phát triển và rộ lên ồ ạt của đồng hồ thông minh đang đe dọa đến sự tồn tại và phát triển của đồng hồ thời trang. Bằng chứng là sản lượng đồng hồ thông minh đang ngày càng gia tăng, giới thượng lưu cũng đang có xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các mẫu smartwatch cao cấp như Apple Watch thay vì đồng hồ thời trang. 

4Liệu đồng hồ đeo tay có trở nên lỗi thời?

Không thể phủ nhận rằng, chức năng xem thời gian của đồng hồ đeo tay đã bị giảm sút rất nhiều bởi sự xuất hiện của các thiết bị smartphone hay smartwatch. Tuy nhiên, rất khó để dự đoán tương lai của đồng hồ đeo tay bởi nó đã và đang là phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang.

Nhìn vào thực tế cho đến thời điểm hiện tại, những chiếc đồng hồ thông minh chỉ chiếm xu hướng mới cho một bộ phận nhỏ giới trẻ yêu thích công nghệ.

Những chiếc đồng hồ truyền thống và đặc biệt là những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ sẽ rất khó bị đánh bại bởi đa số người tiêu dùng vẫn yêu thích mẫu đồng hồ cơ học cũ bởi nó thật sự là một tác phẩm nghệ thuật.

Ngoài ra, khi tham gia các buổi dạ tiệc hay các sự kiện trang trọng, đồng hồ đeo tay vẫn được ưu tiên lựa chọn bởi sự tinh tế, sang trọng và dễ phối hợp với quần áo.

Tương lai của đồng hồ cơ

Tất cả các chi tiết bé nhỏ từ kim đồng hồ, bánh răng, lò xo,... được lắp ráp bằng tay một cách vô cùng tài tình và kì diệu. Những chiếc đồng hồ nhỏ xinh có thể chạy và phát ra những tiếng tíc tắc, tíc tắc khe khẽ quả là một thứ nghệ thuật đầy mê hoặc.

Ngoài ra, một số hãng đồng hồ như Rolex, Omega, Casio, Seiko đang đẩy mạnh dòng đồng hồ solar, sử dụng năng lượng xanh, không gây hại cho môi trường nhận được phản ứng tích cực của người dùng.

Có thể thấy, khác với những thiết bị điện tử luôn từng ngày từng giờ chạy đua cải tiến công nghệ, cập nhật tính năng, những chiếc đồng hồ đeo tay cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng và quý phái vẫn sừng sững độc chiếm vị thế trong lòng người dùng và chưa hề bị lỗi mốt trước cuộc đua công nghệ

đồng hồ đeo tay chưa hề bị lỗi mốt

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc đồng hồ phù hợp..

Bạn đang xem: 2020 rồi, liệu đồng hồ đeo tay đã lỗi thời hay vẫn là món trang sức thời thượng?

Chuyên mục: Đồng hồ, mắt kính

Chia sẻ bài viết