Chăm sóc sức khỏe

Bụi mịn PM2.5 là gì? Tác hại và cách phòng tránh bụi mịn PM2.5

Dạo gần đây chúng ta nghe thông tin về loại bụi mịn PM2.5 làm ô nhiễm không khí và gây hại lớn đến sức khỏe. Vậy bụi PM2.5 là gì, có tác hại như thế nào? chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc về loại bụi gây nguy hiểm này trong bài viết dưới đây nhé.

Tắm nước nóng có tác dụng gì? Tắm nước nóng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhu cầu sử dụng nước nóng hay sắm bình nóng lạnh để phục vụ cho việc tắm rửa, vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng lên, nhất là thời điểm thời tiết chuyển lạnh. Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà người ta quan tâm hơn đến những câu hỏi như tắm nước nóng có tốt không và mình có đang tắm nước nóng đúng cách hay chưa? Như thế nào mới đúng cách? Vậy hãy lắng nghe chúng tôi giải đáp về vấn đề này nhé!

10 Thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống giữ vai trò hết sức quan trọng. Những thực phẩm hay đồ uống phù hợp không chỉ giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao mà còn có khả năng cải thiện, kiểm soát lượng đường giúp đường huyết ở mức an toàn. 10 loại thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Khi nào nên bắt đầu cho trẻ em đeo kính mát chống UV?

Trẻ nhỏ mắt vẫn còn đang phát triển chưa hoàn thiện, nguy cơ bị tổn thương cao hơn. Một trong những cách hiệu quả nhất để phòng tránh chính là đeo kính râm chống tia UV cho trẻ khi ra nắng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Người bị bệnh tiểu đường có ăn được khoai lang không?

Khoai lang là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, với những người bị tiểu đường hay có tiền sử tiểu đường lại tỏ ra khá băn khoăn khi sử dụng thực phẩm này. Vậy người bị tiểu đường có ăn được khoai lang không? Theo dõi bài viết này để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!  

Cách xem chỉ số UV ngay trên điện thoại Android và iPhone

Làn da tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím) có thể bị rám nắng, cháy nắng, lão hóa hay thậm chí ung thư. Vậy có cách nào để xem chỉ số UV nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại hay không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây!

Amazon Prime là gì? Cách đăng kí tài khoản Amazon Prime

Bạn muốn tận hưởng mua sắm hàng hóa với chất lượng cao, dịch vụ tốt và giá cả phải chăng? Bạn muốn mua bán với nhiều dịch vụ tiện ích, tiết kiệm chi phí? Vậy đừng bỏ qua Amazon Prime, đây chắc chắn là một phương tiện hữu ích dành cho bạn đấy!

Những lưu ý để sử dụng máy xông hơi mặt đúng cách

Sử dụng máy xông hơi mặt là biện pháp làm sạch sâu cho da và chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Vậy cách sử dụng máy xông hơi mặt của bạn có đúng hay chưa và cần lưu ý những gì khi sử dụng nó? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Các mẹo tẩy ria mép tại nhà hiệu quả

Ria mép rậm là một trong những cơn ác mộng mà không ít chị em phụ nữ phải đau đầu tìm cách giải quyết. Điều phiền toái đó chính là việc tẩy ria mép với phái đẹp luôn phải thực hiện cẩn thận bởi sợ tác động đến vùng da mặt quanh đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tẩy ria mép tại nhà hiệu quả!

Dùng bao cao su nhiều có hại không, có bị vô sinh không?

Được đánh giá cao với khả năng phòng tránh thai ngoài ý muốn lên tới 97% đồng thời ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm lây lan qua đường tình dục như: Giang mai, lậu, sùi mào gà...Thế nhưng, vẫn có rất nhiều ý kiến băn khoăn về độ an toàn của bao cao su. Dùng bao cao su nhiều có hại không? Dùng bao cao su nhiều có bị vô sinh không là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để làm sáng tỏ vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Hàm lượng cholesterol trong máu thấp có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã biết, chỉ số cholesterol trong máu cao sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, nguy cơ mắc các bệnh mạch vành, đau tim, đột quỵ tăng cao. Thế nhưng, chỉ số cholesterol thấp hơn bình thường hoặc thiếu cholesterol có gây ra nguy hiểm gì không thì nhiều người lại không nắm được. Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó!

Cholesterol cao: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng tránh

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có đến 3 người bị cholesterol cao. Vậy đây là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh cholesterol trong máu cao.

Người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời cholesterol cao có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện tại nhà

Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, sử dụng các loại đai đốt sống cổ, đai nẹp cổ thì phương pháp tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ cũng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản dễ thực hiện. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!