Chăm sóc sức khỏe

Mách bạn 9 cách làm hạ huyết áp nhanh tại nhà

Huyết áp cao là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Chính vì thế, việc nếu nắm vững được cách hạ huyết áp ngay tại nhà là rất quan trọng, giúp bạn và người thân có thể tự mình kiểm soát được tình trạng bệnh. Trong bài viết này, META sẽ mách các bạn 9 cách làm hạ huyết áp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Nào, hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

9+ nguyên nhân khiến bạn bị nhiệt miệng thường xuyên cần biết để phòng ngừa

Nhiệt miệng là một bệnh lý thường gặp, xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều bất tiện và khó chịu với bệnh nhân, đặc biệt là việc ăn uống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân bị nhiệt miệng để có biện pháp chủ động chữa trị và phòng ngừa bệnh tái phát. 

Nước ép bưởi có tác dụng gì? Uống nước bưởi nhiều có tốt không?

Bạn đã từng uống rất nhiều ly nước ép bưởi nhưng vẫn không hề hay biết về công dụng của nó? Trên thực tế, nước ép bưởi không chỉ giúp giải khát, làm đẹp da mà còn có nhiều ích lợi khác đối với cơ thể đấy. Hãy đọc bài viết của META.vn để tìm hiểu rõ hơn nước ép bưởi có tác dụng gì và uống nhiều nước ép bưởi có tốt không nhé .

Tổng hợp các đoạn đường hễ mưa là ngập tại Tp HCM

Xe bị ngập nước và chết máy là một trong những tình trạng không hiếm hoi ở Sài Gòn vào mùa mưa. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các đoạn đường hễ mưa là ngập tại TP. HCM, cùng tìm hiểu để tránh những đoạn đường này nhé!

Bệnh bạch hầu là gì? Cách phòng bệnh bạch hầu

Trong thời gian gần đây, ngành Y tế đã liên tiếp ghi nhận những ca mắc bạch hầu tại Đắk Nông. Đặc biệt, một cháu nhỏ đã tử vong, đồng thời bắt buộc phải cách ly, điều trị dự phòng cho hơn 1.200 người. Vậy bệnh bạch hầu là gì? Bệnh bạch hầu có nguy hiểm không và cách phòng ngừa căn bệnh này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Ăn trứng gà nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên ăn mấy quả trứng gà?

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết được hết tác dụng của trứng gà. Hơn nữa, có nhiều người rất thắc mắc liệu ăn trứng gà nhiều có tốt không? Để lý giải cho tất cả những băn khoăn trên, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé! 

Ăn xoài có nóng không? 10 tác dụng của quả xoài ít người biết

Xoài là một loại quả khá thơm ngon, có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc ăn xoài có nóng không, ăn xoài có nổi mụn không. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc ấy, đồng thời giúp các bạn hiểu rõ hơn về những công dụng của quả xoài. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

9 tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe, cách bảo quản hạt sen tươi

Hạt sen là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng bao gồm các loại chè thanh nhiệt, hầm canh, hầm cháo, làm đồ ăn vặt… ngoài ra, nó còn được dùng nhiều trong y học để góp phần làm giảm triệu chứng của một số loại bệnh lý. Vậy thực sự tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Ăn dưa hấu có nóng không? Uống nước ép dưa hấu hằng ngày có tốt cho sức khỏe?

Dưa hấu không chỉ là một loại hoa quả dễ ăn mà nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường hay thắc mắc liệu ăn dưa hấu có nóng không? Với các chị em thì điều này càng là một vấn đề đáng quan tâm hơn bởi ai cũng mong muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh, nếu ăn nhiều đồ tính nóng sẽ rất dễ nổi mụn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này nhé.

7 Cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất tại nhà bạn cần biết

Trên thực tế, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này, giúp bạn thoát khỏi những nốt nhiệt đầy ám ảnh. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách các bạn một vài cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất, hiệu quả nhất ngay tại nhà. Nào, các bạn hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Uống nước cam có tác dụng gì? Uống nước cam mỗi ngày có tốt không?

Nước cam là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ uống nước cam có tác dụng gì cũng như việc uống nước cam mỗi ngày có tốt không. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cho bạn những câu trả lời thỏa đáng nhất về vấn đề này.

Nam giới uống sữa đậu nành có tốt không? Sự thật là gì?

Sữa đậu nành là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có rất nhiều đấng mày râu tỏ ra lo lắng về việc sữa đậu nành có thể làm ảnh hưởng tới "sức mạnh đàn ông" của họ. Vậy thực chất nam giới uống sữa đậu nành có tốt không? Bài viết dưới đây của META sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

Uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào để phát huy hiệu quả tối đa?

Tỏi ngâm mật ong là một bài thuốc quý rất nổi tiếng giúp cải thiện sức khỏe và đã được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, không phải thời điểm nào uống tỏi ngâm mật ong cũng có tác dụng hiệu quả không? Bạn có muốn biết uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào mới là tốt nhất không? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên.

Những giấy tờ cần thiết để được hưởng bảo hiểm xe máy sau tai nạn giao thông

Bảo hiểm xe bắt buộc là loại hình bảo hiểm bắt buộc mà bất cứ chủ sở hữu xe máy nào cũng cần có khi tham giao thông. Nếu không may xảy ra tai nạn giao thông thì bạn sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm chi trả và bồi thường theo các điều khoản cụ thể. Cùng chúng tôi tìm hiểu những giấy tờ cần thiết để được hưởng bảo hiểm xe máy nhé!