Chăm sóc sức khỏe

Ngâm chân nước nóng có tác dụng gì?

Từ xa xưa, ngâm chân đã là một phương pháp mà các bà, các mẹ thường hay áp dụng để bảo vệ sức khỏe. Trong đó, ngâm chân nước nóng được cho là phương thức dễ thực hiện và ít tốm kém nhất. Không chỉ thế, nó còn mang lại những công dụng sức khỏe mà chúng ta ít ngờ tới. Cùng META tìm hiểu cụ thể xem ngâm chân nước nóng có tác dụng gì nhé!

Người giảm cân uống bao nhiêu nước là phù hợp?

Hôm nay META sẽ giới thiệu cho bạn công thức uống nước giảm cân và uống bao nhiêu nước là đủ. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về uống nước khi thực hiện chế độ giảm cân. 

Cách chữa dứt điểm bệnh hôi miệng

Hôi miệng là một chứng bệnh gây nên mùi khó chịu khi hơi thở thoát ra ngoài. Người bị bệnh hôi miệng thường thiếu tự tin khi giao tiếp. Hãy cùng META tìm hiểu cách chữa bệnh hôi miệng triệt để nhé!

9 mẹo hay chữa ợ hơi hiệu quả ngay tức thì

Ợ hơi, ợ nóng khiến bạn khó chịu, mất tự tin với người đối diện. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và kéo dài sẽ có thể là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm. Cùng META tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Các bài tập thể dục giúp đôi mắt luôn sáng khỏe

Đôi mắt của chúng ta luôn phải làm việc cả ngày, khiến mắt trở nên nhức mỏi, khó chịu, thậm chí nhiều người bị đỏ mắt, chảy nước mắt khi làm việc quá lâu trên máy tính. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, vì thế hãy cùng META thực hiện bài thể dục cho mắt để bảo vệ đôi mắt của bạn luôn khỏe, đẹp nhé!

Các biện pháp phòng tránh cận thị cho trẻ

Trẻ bị cận thị là do không có chế độ học tập, giải trí, dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp. Các mẹ có thể giúp con hạn chế tối đa việc mắc tật cận thị bằng các cách đơn giản dưới đây nhé!

Chăm sóc mắt cận thị đúng cách để không bị tăng độ

Muốn mắt không bị tăng độ, chúng ta phải chăm sóc mắt đúng cách để mang lại hiệu quả cao, giúp cho mắt luôn được khỏe mạnh. Hãy cùng META tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc và giữ cho đôi mắt khỏe đẹp nhé!

Đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau không?

Cứ đến những ngày ''đèn đỏ'' chị em phụ nữ lại phải chịu đựng những cơn đau dữ dội. Nhiều người tìm đến thuốc giảm đau để giảm đau một cách nhanh chóng, giúp vùng bụng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Thế nhưng, việc uống thuốc giảm đau thường xuyên liệu có an toàn cho sức khỏe? Hãy cùng META tìm hiểu về điều này nhé!

Chạy bộ có bị to chân không?

Chạy bộ đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích. Chạy bộ có giảm cân không? Chạy bộ có bị to chân không? Hãy cùng META giải đáp các câu hỏi trên và tìm hiểu việc chạy bộ thế nào cho đúng, cho hiệu quả cao nhé!

Những lợi ích của việc chạy bộ bạn không thể ngờ tới

Chạy bộ mang lại nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ tới như ngăn ngừa ung thư, bệnh huyết áp, giảm bớt triệu chứng trầm cảm, giúp lão bộ trẻ lâu hơn,... Hãy cùng META tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của việc chạy bộ qua bài viết dưới đây nhé!

7 nguyên nhân gây béo bụng mà bạn không ngờ tới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng, tích tụ mỡ thừa ở vòng 2, có nhiều nguyên nhân mà chúng ta không thể ngờ tới. Hãy cùng META đi tìm hiểu những nguyên nhân gây béo bụng mà chúng ta vô tình lãng quên nhé!

2 lưu ý khi tắm nước nóng để bảo vệ sức khỏe trời lạnh

Tắm đúng cách không chỉ giúp bạn có một làn da sạch sẽ mà còn mang lại những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vậy tắm như thế nào là hợp lý, dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn 2 lưu ý khi tắm nước nóng để bảo vệ sức khỏe.

5 mẹo giúp duy trì không khí sạch và trong lành cho nhà bạn

Hiện nay không khí ở các thành phố lớn của Việt Nam đang bị ô nhiễm với lượng bụi khá cao, đừng thờ ơ vì bệnh tật có thể ập đến bất cứ lúc nào. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 mẹo vặt duy trì không khí sạch và trong lành cho nhà bạn.

Tỏi mọc mầm có ăn được không?

Theo chứng minh khoa học thì tỏi mọc mầm không gây ra các chất độc hại, nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngược lại, tỏi mọc mầm còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người nữa đó các bạn nhé! 

Bụi mịn PM2.5 là gì? Tác hại và cách phòng tránh bụi mịn PM2.5

Dạo gần đây chúng ta nghe thông tin về loại bụi mịn PM2.5 làm ô nhiễm không khí và gây hại lớn đến sức khỏe. Vậy bụi PM2.5 là gì, có tác hại như thế nào? chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc về loại bụi gây nguy hiểm này trong bài viết dưới đây nhé.

Tắm nước nóng có tác dụng gì? Tắm nước nóng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhu cầu sử dụng nước nóng hay sắm bình nóng lạnh để phục vụ cho việc tắm rửa, vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng lên, nhất là thời điểm thời tiết chuyển lạnh. Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà người ta quan tâm hơn đến những câu hỏi như tắm nước nóng có tốt không và mình có đang tắm nước nóng đúng cách hay chưa? Như thế nào mới đúng cách? Vậy hãy lắng nghe chúng tôi giải đáp về vấn đề này nhé!