Chăm sóc sức khỏe

Nguồn gốc, ý nghĩa giỗ tổ Hùng Vương và lịch nghỉ năm 2021

Giỗ tổ Hùng Vương là một trong những ngày lễ trọng đại ở Việt Nam. Vậy nguồn gốc, ý nghĩa của ngày giỗ tổ Hùng Vương là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ đến bạn cũng như thông tin đến bạn lịch nghỉ của ngày lễ này trong năm.

Những điều nên và không nên nói dối trong ngày Cá tháng Tư?

Ngày Cá tháng Tư là một trong những dịp đặc biệt trong năm khi mà mọi người được phép nói dối. Tuy nhiên, có những điều mà chúng ta cũng cần phải cân nhắc. Bài viết này sẽ chỉ bạn những điều nên và không nên nói trong ngày Cá tháng Tư.

3 đường lây cơ bản của COVID-19, mẹo đi máy bay an toàn trong mùa dịch

Tốc độ lây lan chống mặt của Covid-19 đã làm cho nhiều người rất e ngại khi di chuyển bằng máy bay, hay bất kì phương tiện giao thông nào. Nếu bạn không thể dời lịch trình thì hãy sử dụng một số mẹo đi máy bay an toàn trong mùa dịch cũng như tìm hiểu rõ hơn về 3 đường lây cơ bản của Covid-19 mà chúng tôi bật mí ngay sau đây!

6 hiểu lầm về dịch Covid-19 mà nhiều người thường lầm tưởng

Tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin sai lệch về cách phòng chống dịch bệnh có thể gây hại tới sức khỏe con người. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để tránh phải các sai lầm khi phòng chống dịch bệnh nhé.

Phục hồi chức năng là gì? Những bệnh gì cần phục hồi chức năng?

Phục hồi chức năng là một khái niệm không quá xa lạ trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết đúng về lĩnh vực này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, META sẽ giúp bạn hiểu rõ phục hồi chức năng là gì và những bệnh gì cần sử dụng phương pháp này?

Chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch: Nên ăn gì, kiêng gì?

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về việc phòng và trị bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là việc nên ăn gì và kiêng gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch như thế nào sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất nhé. 

40 biện pháp ngăn chặn dịch Corona lây lan từ các nhà khoa học

Nghiên cứu được thực hiện bởi Craig Dalton - nhà dịch tễ học tại Đại học Newcastle cùng với 2 đồng nghiệp là bác sĩ Stephen Corbett tại Đại học Sydney và Anthea Katelaris tại Đại học Quốc gia Úc, đã đưa ra được 40 biện pháp giúp ngăn chặn dịch covid-19 ở thời điểm hiện tại. Cùng xem nhé!

Phương pháp chống loét cho bệnh nhân nằm lâu năm

Có những căn bệnh khiến cho người bệnh phải nằm một chỗ và không thể di chuyển. Điều này dễ gây ra lở loét, thậm chí có thể dẫn đến hoại tử. Vì vậy, bài viết này của META sẽ đưa ra những phương pháp để giúp bạn biết cách hạn chế tình trạng này nhé!

Cách xử lý và sử dụng nước mưa an toàn, đúng cách

Dùng nước mưa để sinh hoạt rất phổ biến ở nhiều vùng nông thôn nước ta. Thế nhưng, rất ít người biết cách sử dụng nguồn tài nguyên này một cách an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo xử lý và sử dụng nước mưa an toàn qua bài viết bên dưới nhé!