Những tính năng ấn tượng nhất trên tivi Sony Bravia X80K ra mắt 2022

Tivi Bravia X80K là dòng tivi sắp ra mắt của Sony. Vậy tính năng trên tivi Sony Bravia X80K 2022 có gì đặc biệt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tivi Sony Bravia X80K ra mắt khi nào?

Với những người yêu công nghệ thì Sony là cái tên luôn gây chú ý mỗi khi xuất hiện, các sản phẩm mới của Sony cũng thường được rất nhiều người mong chờ. Trong năm 2022 này, một trong những sản phẩm mới của Sony thu hút được nhiều chú ý nhất không gì khác chính là dòng tivi Sony Bravia X80K.

Những tính năng trên tivi Sony Bravia X80K

Tivi Sony Bravia X80K đã được hãng ra mắt người dùng công nghệ tại triển lãm CES 2022 đầu năm nay và dự kiến sẽ chính thức được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ cuối tháng 4/2022. Sony Bravia X80K được giới thiệu là dòng Google TV giá tốt với đa dạng kích thước nhất từ Sony, gồm 5 tùy chọn kích thước màn hình gồm 43, 50, 55, 65 và 75 inch. Tất cả các sản phẩm đều sử dụng màn hình LCD, công nghệ LED nền, tấm nền LCD độ phân giải 4K và được trang bị điều khiển mới RMF-TX800P.

Những điểm nhấn về thiết kế và tính năng trên tivi Sony Bravia X80K

Thiết kế bề mặt phẳng với phần viền làm bằng nhựa tái chế

Tivi Sony Bravia vẫn giữ thiết kế dạng phẳng với khung viền mỏng để người xem có thể tập trung vào hình ảnh, tránh bị những thứ xung quanh làm xao lãng. Phần chân đế của tivi vẫn sử dụng thiết kế dạng chữ V ngược đem lại cảm giác vững chãi, chắc chắn.

Đặc biệt, trong sản phẩm này, Sony cam kết sử dụng ít nhựa nguyên sinh hơn trong TV và bao bì, vì vậy, Bravia X80K có phần viền chế tạo bằng nhựa tái chế. Công nghệ điều khiển đèn nền độc đáo, BRAVIA CAM và cảm biến vừa mang lại chất lượng hình ảnh cao vừa giảm mức tiêu thụ điện.

TV Sony Bravia X80K 2022 được làm từ chất liệu nhựa tái chế

Bên cạnh đó, thiết kế cạnh bên không quá mỏng giúp X80K có thể trang bị hệ thống loa âm lượng lớn công suất 20W (2.0 với 10W mỗi kênh), thiết kế cân bằng âm X-Balanced Speaker. 

Nhiều tính năng ấn tượng và tối ưu hơn

Bên cạnh những cải thiện về thiết kế hướng đến sự thân thiện với môi trường, Sony cũng cho thấy nhiều cải tiến ấn tượng hơn về tính năng trên tivi Sony Bravia X80K. 

Cụ thể, X80K được trang bị đầy đủ các công nghệ xử lý hình ảnh mới của Sony như tạo màu Triluminos Pro, xử lý chuyển động XR Motion Clarity, tự động nâng cấp hình ảnh 4K X-Reality Pro, hỗ trợ HDR10, HLG và Dolby Vision. Các công nghệ âm thanh bao gồm Dolby Atmos, DTS Digital Surround, S-Master Digital Amplifier và S-Force Front Surround sẽ đem đến một không gian âm thanh sống động và chân thực hơn, giúp bạn đắm chìm vào nội dung của các bộ phim hoặc các buổi hòa nhạc. Công nghệ Ambient Optimisation độc đáo với cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh hình ảnh và âm thanh theo môi trường xung quanh.

Công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại cho màu sắc chân thực, sống động

TV Sony Bravia X80K cũng được trang bị BRAVIA CAM mang đến những trải nghiệm thú vị mới cho người dùng như điều khiển tivi bằng cử chỉ hay trò chuyện với gia đình, bạn bè trên màn hình lớn. 

Sony cũng cho thấy quyết tâm đem đến những dòng sản phẩm phù hợp với xu hướng "sống xanh" khi trên X80K đã được trang bị chế độ tiết kiệm điện - Power Saving Mode giúp tiết kiệm điện năng bằng cách điều chỉnh độ sáng màn hình. Chế độ tắt màn hình - Display Off Mode giúp tiết kiệm điện năng bằng cách tắt hiển thị hình ảnh mà không cần đặt TV vào chế độ chờ hoàn toàn, vì thế người dùng vẫn có thể thưởng thức âm thanh ở chế độ này.

Tiết kiệm điện hiệu quả bằng cách tối ưu ánh sáng trên tivi

Và so sánh với các đối thủ ở phân khúc tầm trung, Bravia X80K 2022 được trang bị nền tảng Google TV mới nhất với giao diện được thiết kế lại đơn giản, trực quan và dễ sử dụng hơn. Kho ứng dụng cũng phong phú hơn khi so với Tizen OS hay webOS.

Trợ lý ảo thông minh Google Assistant hỗ trợ tìm kiếm, điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt cả ba miền. Đặc biệt là người dùng có thể nói trực tiếp vào microphone trên TV, bên cạnh việc nói qua điều khiển đi kèm như đa số các dòng smart TV khác.

Nếu bạn là một người dùng yêu thích chơi game trên tivi thì Sony Bravia X80K 2022 có thể khiến bạn bất ngờ. Là dòng tầm trung nhưng X80K vẫn có công nghệ Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM) hỗ trợ chơi game. Tivi sẽ tự động nhận ra khi có bộ điều khiển kết nối và khởi động, đồng thời tự động chuyển sang chế độ độ trễ thấp. Trải nghiệm chơi game sẽ nhạy và mượt hơn, một điều rất quan trọng với game chuyển động nhanh, mạnh mẽ.

Chế độ Game Mode đáp ứng nhu cầu chơi những game tốc độ cao

Thiết bị cũng được trang bị sẵn bốn cổng HDMI 2.0, kết nối Bluetooth A2DP, hỗ trợ Wifi 2 băng tần 5 GHz, 2.4 GHz trong khi một số dòng smart TV giá rẻ hiện nay chỉ có băng tần 2.4 GHz.

Giá tivi Sony Bravia X80K

Giá tivi Sony 2022 dao động trong khoảng từ 16 - 36 triệu đồng

Dự kiến, giá tivi Sony Bravia X80K sẽ dao động trong khoảng từ 16 triệu đồng cho bản 43 inch và cao nhất là 36 triệu đồng cho bản 75 inch. Mức giá này tương đương với đối thủ trực tiếp của Sony là dòng tivi Samsung Q60A. Cụ thể mức giá cho từng sản phẩm thuộc dòng tivi 2022 của Sony như sau:

  • Giá dự kiến tivi Sony Bravia X80K KD-43X80K 43 inch: 15.900.000 đồng
  • Giá dự kiến tivi Sony Bravia X80K KD-50X80K 50 inch: 18.400.000 đồng
  • Giá dự kiến tivi Sony Bravia X80K KD-55X80K 55 inch: 20.400.000 đồng
  • Giá dự kiến tivi Sony Bravia X80K KD-65X80K 65 inch: 25.400.000 đồng
  • Giá dự kiến tivi Sony Bravia X80K KD-75X80K 75 inch: 35.900.000 đồng

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những tính năng trên tivi Sony Bravia X80K sẽ được phát hành trong thời gian tới.

Bạn đang xem: Những tính năng ấn tượng nhất trên tivi Sony Bravia X80K ra mắt 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết