Neo QLED là gì? Điểm nổi bật của Samsung Neo QLED 2022

Neo QLED hiển thị màu sắc rực rỡ và hình ảnh sắc nét, mang lại sự trải nghiệm đáng kinh ngạc cho người xem tivi. Nếu bạn đang thắc mắc tivi Neo QLED là gì, thì bài viết này của sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số điểm nổi bật của Samsung Neo QLED 2022 nhé!

Neo QLED hiển thị màu sắc rực rỡ và hình ảnh sắc nét, mang lại sự trải nghiệm đáng kinh ngạc cho người xem tivi. Nếu bạn đang thắc mắc tivi Neo QLED là gì, thì bài viết này của sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số điểm nổi bật của Samsung Neo QLED 2022 nhé!

1Neo QLED là gì?

Neo QLEDled là dòng tivi mới nhất của hãng Samsung được giới thiệu vào năm 2022 tại sự kiện CES.

Mẫu tivi này sử dụng công nghệ đèn nền mini LED có khả năng kiểm soát độ sáng tối ưu đến từng cận điểm pixel, nhờ đó giúp cho hình ảnh được hiển thị chi tiết một cách đáng kinh ngạc cùng với màu sắc chân thực, độ tương phản hình ảnh cũng được tăng cao.

Ngoài ra, dòng tivi Samsung Neo QLED còn được trang bị chip Neo Quantum sử dụng hệ thống đa trí tuệ đến 16 nơ-ron, có khả năng xử lý và nâng cấp hình ảnh, âm thanh lên gấp nhiều lần hơn so với dòng tivi QLED. 

2Điểm nổi bật của Samsung Neo QLED 2022

Bộ xử lý Neo Quantum

Bộ xử lý Neo Quantum được nâng cao tính năng ánh xạ tương phản kèm với BLU (đơn vị đèn nền), giúp tăng mức độ sáng từ 12 - 14 bits để hỗ trợ kiểm soát nguồn sáng được tốt hơn.

Có thể nói, đèn Quantum Mini LED làm tăng việc kiểm soát độ sáng của tivi Samsung lên đến 16.384 bước, cao gấp 4 lần so với 4.096 bước của công nghệ trước đó.

Bộ xử lý Neo Quantum trên tivi Samsung Neo Qled

Đèn Quantum Mini LED tăng và kiểm soát tối ưu độ sáng hình ảnh trên màn hình tivi

Công nghệ Shape Adaptive Light

Shape Adaptive Light là công nghệ thúc đẩy bộ xử lý Neo Quantum, có khả năng phân tích các đường, khuôn và bề mặt để điều chỉnh linh hoạt hình dạng của ánh sáng từ các đèn Quantum Mini LED.

Vì thế, nó cải thiện được độ sáng và độ chính xác của tất cả các hình dạng trên màn hình tivi, để mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội cùng với khả năng hiển thị đầy đủ nội dung HDR một cách tối ưu nhất.

Công nghệ Shape Adaptive Light trên tivi samsung Neo Qled

Shape Adaptive Light hỗ trợ hình ảnh HDR hiển thị sắc nét đến từng chi tiết nhỏ

Chế độ Eye Comfort

Chế độ Eye Comfort có thể tự động điều chỉnh độ sáng và tông màu của màn hình tivi Samsung dựa trên cảm biến ánh sáng được tích hợp và thông tin cường độ ánh hoàng hôn/bình minh.

Lúc này, màn hình sẽ có xu hướng giảm dần lượng ánh sáng và mang lại tông màu ấm hơn khi cường độ ánh sáng xung quanh thay đổi. 

Ngoài ra, màn hình cũng có thể điều chỉnh mức ánh sáng xanh phát ra sao cho phù hợp, để mang lại cảm giác dịu cho mắt và tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ khi xem tivi.

Chế độ Eye Comfort trên tivi Samsung Neo Qled

Tivi Samsung Neo QLED tự động điều chỉnh độ sáng hình ảnh hiển thị trên màn hình linh hoạt với môi trường xung quanh

Các tính năng âm thanh

Các tính năng âm thanh trên tivi Neo QLED cũng được hãng cải thiện đáng kể.

Chẳng hạn, chức năng OTS Pro có khả năng hướng âm thanh di chuyển khắp phòng cùng với đối tượng trên màn hình tivi, đồng thời có thể tích hợp loa tăng cường mạnh mẽ để góp phần tạo ra âm thanh vòm.

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos vượt trội nhờ hãng bổ sung thêm các loa kênh hàng đầu và được bố trí hợp lý để mang lại âm thanh sống động theo các hành động từ nhiều góc độ khác nhau.

Các tính năng âm thanh trên tivi Samsung Neo Qled

3Dòng Smart Tivi Neo QLED Samsung mới nhất 2022 tại

Smart Tivi Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN85B

Mẫu Smart Tivi Neo QLED 4K Samsung QA65QN85B có giá chưa đến 55 triệu đồng, sở hữu màn hình có kích thước 65 inch và được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh và âm thanh nổi bật.

Chẳng hạn, công nghệ Quantum HDR 24X giúp tái hiện chuẩn xác các chi tiết ẩn với độ tương phản cao và dải màu rực rỡ. Trong khi, công nghệ Ultra Viewing Angle mang lại góc nhìn siêu rộng với chất lượng hình ảnh và màu sắc nguyên vẹn ở các góc độ khác nhau.

Mẫu tivi Samsung này còn được tích hợp đến 2 công nghệ Dolby Atmos và Object Tracking Sound (OTS) mang lại âm thanh vòm 3D sống động. Ngoài ra, tivi cũng trang bị nhiều tính năng như Multi View, kết nối thông minh, Tap View, Screen Mirroring,…

Smart Tivi Neo QLED 8K 65 inch Samsung QA65QN900B

Smart Tivi Neo QLED Samsung QA65QN900B cũng sở hữu màn hình 65 inch nhưng có độ phân giải 8K siêu nét mới nhất hiện nay nên giá của mẫu tivi này khoảng 110 triệu đồng.

Nhờ sở hữu công nghệ Quantum Dot, Ultimate 8K Dimming Pro, bộ xử lý Neural Quantum 8K 20 nơ-ron hình ảnh được hiển thị cực kì sắc nét với màu sắc rực rỡ, chân thực từ mọi góc nhìn.

Hơn nữa, tivi còn được tích hợp công nghệ Object Tracking Sound Pro (OTS Pro) âm thanh đa chiều và công nghệ khuyếch đại âm thanh thoại Active Voice Amplifier (AVA), giúp truyền tải chất lượng âm thanh tốt nhất đến tai người nghe ở mọi vị trí.

Smart Tivi Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN90B

Mẫu tivi này cũng được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh mới nhất của hãng như công nghệ Ultimate UHD Dimming, Quantum Matrix, Quantum HDR 32X,… giúp hình ảnh và màu sắc hiển thị sắc nét nhất có thể.

Ngoài ra, cùng với các công nghệ âm thanh khác như công nghệ khuếch đại âm thoại chủ động AVA mang lại chất lượng âm thanh to rõ kể cả trong không gian phòng chứa lẫn các tạp âm và tiếng ồn khác.

Hy vọng, bạn đã biết thêm về Neo QLED là gì cũng như các điểm nổi bật của Samsung Neo QLED 2022 trước khi có dự định chọn mua dòng sản phẩm này rồi nhé.

Bạn đang xem: Neo QLED là gì? Điểm nổi bật của Samsung Neo QLED 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết