Chủ đề 'đồ gia dụng'

Bí quyết muối dưa hành ngon đón Tết

Dưa hành, một món ăn dân dã, đơn giản nhưng từ bao đời nay đã được biết đến như một trong những nét đặc trung của dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Món ăn này thân quen, gần gũi nhưng lại được rất nhiều người yêu thích mỗi khi Tết đến xuân về.  Trong bài viết ngày hôm nay, META sẽ mách bạn cách muối dưa hành cực ngon và đơn giản để bạn có thể chuẩn bị cho mâm cơm Tết của gia đình mình thêm đủ đầy hương vị nhất.

[Mách nhỏ] Cách muối củ kiệu chua ngọt giòn ngon mà để lâu, không sợ nổi váng

Củ kiệu muối là món ăn ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong dịp Tết nhưng nếu không biết cách làm thì món ăn này sẽ rất nhanh bị hỏng. Hãy cùng META tham khảo ngay cách muối củ kiệu chua ngọt để lâu, không sợ nổi váng mà vẫn giữ được độ giòn ngon sau đây để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới nhé!

Thời gian luộc gà bao nhiêu phút thì chín?

Gà luộc là một món ăn khoái khẩu đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được mẹo luộc gà đúng chuẩn cũng như biết được thời gian luộc gà bao nhiêu phút thì chín. Nếu bạn cũng đang có chung nỗi băn khoăn này, hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để biết được thời gian luộc gà chuẩn là bao nhiêu phút nhé!  

Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn có chữ - Chú Đại Bi tiếng Phạn MP3

Kinh Chú Đại Bi được sử dụng trong các nghi thức tụng niệm hiện nay là chữ phiên âm qua âm Hán Việt, vì vậy, nên 1 số âm cũng khác xa so với âm Phạn gốc. Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn có cấu trúc ngữ âm rất đặc thù, khi trì niệm đúng cách sẽ tác động đến não bộ góp phần làm cho tâm tư lắng đọng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng META tham khảo bản kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn (có chữ) xem có gì khác biệt với kinh Chú Đại Bi thông thường nhé!

Hôm nay ăn gì rẻ? Mách nhỏ chị em vài mâm cơm đơn giản cho sinh viên, gia đình ít người

"Hôm nay ăn gì?" là câu hỏi luôn khiến rất nhiều người băn khoăn, đặc biệt là các gia đình ít người, các bạn sinh viên, người đi làm... bởi mâm cơm phải đảm bảo đủ dinh dưỡng để học tập, làm việc nhưng cũng phải cân đối, phù hợp với túi tiền. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn một số mâm cơm cho sinh viên, người đi làm, gia đình nhỏ... để bạn không còn phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì rẻ nữa. 

Rút, tỉa chân hương trước hay sau khi cúng ông Táo?

Rút, tỉa chân hương là một trong những việc quan trọng phải làm trong dịp cuối năm. Nhưng, rút chân hương trước hay sau khi cúng ông Táo mới là đúng? Hãy cùng META đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé! 

Lễ tạ ơn Thanksgiving Day là gì? Lễ tạ ơn là ngày nào?

Đã bao giờ bạn thắc mắc Lễ Tạ Ơn - Thanksgiving Day là ngày gì chưa? Nếu đang cần tìm câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về ngày lễ đặc biệt này, đồng thời biết được nguồn gốc và ý nghĩa của nó nhé.

[Tối nay ăn gì?] Giới thiệu thực đơn bữa tối ngon cho gia đình vào mùa đông

Đã bao giờ bạn phải đau đầu nghĩ thực đơn cho bữa cơm tối của gia đình vào mùa đông chưa nhỉ? Chắc chắn là rồi đúng không nào? Để không còn phải băn khoăn tối nay ăn gì, tối nay nấu món gì khi mùa đông tới thì đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi nhé. Tổng hợp các món ngon cho bữa cơm tối của gia đình vào mùa đông sẽ là "cứu cánh" giúp bạn trả lời câu hỏi khó khăn: "Tối nay ăn gì mùa đông?" đấy nhé.

Cách nấu lẩu riêu cua ngon như ngoài hàng cho ngày trở lạnh

Lẩu riêu cua là một loại lẩu đặc biệt của người Việt Nam, nước lẩu có hương vị chua chua đặc trưng của riêu cua hòa với vị béo ngậy của gạch cua, rất dễ ăn, ngon miệng và phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết nên được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, cách làm lẩu riêu cua cũng không quá khó, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một nồi lẩu chất lượng không thua kém gì ngoài hàng. Hãy cùng META vào bếp học ngay cách nấu lẩu riêu cua thơm ngon đậm đà để cả gia đình cùng quây quần thưởng thức ngay nhé!

Tác dụng của cacao là gì? Cách pha cacao lạnh ngon, cacao nóng ấm lòng ngày đông

Cacao là một thành phần vô cùng quan trọng, không thể thiếu để làm nên những thanh chocolate hảo hạng. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng hiểu hết được những công dụng đó. Trong bài viết này, META sẽ cùng bạn tìm hiểu tác dụng của cacao để xem nó có lợi gì cho sức khỏe cũng nhưng tham khảo một số cách chế biến đồ uống ngon từ bột cacao nhé! 

Hôm nay ăn gì đây? Tổng hợp tất tần tật các món ngon mới lạ, "cứu cánh" cho mâm cơm của chị em

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng một lần rơi vào cảnh không biết hôm nay phải ăn gì, nấu món gì mới thay thế cho thực đơn đã ăn đến chán của mình. Đây tưởng như là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt nhưng thật ra lại khiến cho chúng ta luôn phải trăn trở ngay khi vừa thức giấc buổi sáng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay danh sách mà META đã tổng hợp tất tần tật những món ngon mới lạ dưới đây để có thêm những gợi ý cho bữa cơm hằng ngày nhỉ? Nào, hãy cùng META khám phá nhé! 

Lễ cúng thần tài gồm những gì? Bài cúng thần tài hàng ngày & mùng 10 hàng tháng

Với những người làm kinh doanh thì ban thờ thần tài là một thứ không thể thiếu trong nhà. Tuy nhiên, cúng thần tài như thế nào? Mâm cúng thần tài gồm những gì? Hay bài văn cúng thần tài nội dung như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Để giúp bạn chuẩn bị được một lễ cúng chu đáo, trong bài viết này, META sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ cách cúng thần tài sao cho đúng nhất nhé!

Top 5 bộ nồi inox tốt nhất dùng cho bếp từ

Để đánh giá được một chiếc bếp từ có tốt hay không còn phải dựa thêm vào khả năng đun nấu có nhanh không. Vì thế bạn cần chọn được một bộ nồi có đế dẫn từ tốt. Nhưng làm sao để biết được bộ nồi đó có tốt hay không. Hãy tham khảo thêm bài viết top 5 bộ nồi inox tốt nhất dùng cho bếp từ để có thể chọn cho gia đình một bộ nồi đáy từ thật tốt nhé.   

Cách làm mực nhồi thịt đơn giản ngon như ngoài hàng

Mực nhồi thịt là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích và có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món khác nữa. Tuy nhiên, để món ăn này có mùi vị thực sự thơm ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng thông thạo cách làm. Vì vậy, ngày hôm nay, hãy cùng vào bếp với META để học cách làm món mực nhồi thịt thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, hấp dẫn nhé!

Flash Sale là gì? Mẹo săn hàng Flash Sale 11.11 thành công

Những đợt Flash Sale hiện nay đã trở thành một hoạt động quen thuộc và thường xuyên diễn ra trên các website, ứng dụng thương mại điện tử. Tuy nhiên, Flash Sale là gì và liệu Flash Sale có thực sự có lợi cho khách hàng hay không thì không phải ai cũng biết. Để giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này, trong bài viết dưới đây, META sẽ "giải mã" cho bạn về khái niệm Flash Sale cũng như chia sẻ những mẹo để bạn có thể săn hàng Flash Sale thành công nhé!

Lasagna là gì? Cách làm lasagna món ngon truyền thống của Ý

Khi nhắc tới ẩm thực của nước Ý xinh đẹp, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những sợi mì spaghetti, những chiếc pizza thơm lừng hay món tráng miệng tiramisu đầy mê hoặc. Tuy nhiên, sẽ thất thiếu sót nếu bạn bỏ qua món lasagna. Vậy lasagna là gì? Hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về món ăn đặc biệt này của người Ý qua bài viết hôm nay bạn nhé.

15+ mẫu nhà cấp 4 đẹp thiết kế đơn giản mà hiện đại cho nông thôn, nhà vườn

Nhờ có chi phí xây dựng không quá tốn kém, khá đa dạng về kiến trúc, phong cách, đồng thời mang đến không gian sinh hoạt chung khá thoải mái mà kiểu nhà cấp 4 vẫn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Trong bài viết ngày hôm nay, META sẽ giới thiệu tới bạn 15+ mẫu nhà cấp 4 đẹp, đơn giản để bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp ở nông thôn, ngoại thành

Nhà cấp 4 mái Thái là một kiểu kiến trúc phổ biến ở các vùng nông thôn, ngoại ô Việt Nam do kết cấu đặc thù, phù hợp với vùng nhiệt đới. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà đẹp cho gia đình ở vùng ven đô thì hãy cùng META tham khảo những mẫu nhà cấp 4 mái Thái đơn giản, đẹp, thích hợp cho các gia đình sống ở nông thôn và ngoại thành dưới đây nhé.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo phong thủy

Ngày nay, nhiều người Việt khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà không chỉ dựa theo sở thích, phong cách hay gu thẩm mỹ mà nó còn phải hợp mệnh với họ. Một màu sơn nhà đẹp sẽ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời vừa hợp mệnh gia chủ, giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc, may mắn. Vậy màu sơn nhà đẹp hợp với các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Top 5+ máy sưởi dầu Tiross 9 thanh, 11 thanh, 13 thanh, 15 thanh tốt nhất

Máy sưởi dầu Tiross vẫn luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình vào những ngày giá lạnh. Và để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn dòng máy này, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 5+ máy sưởi dầu Tiross 9 thanh, 11 thanh, 13 thanh và 15 thanh tốt nhất, chất lượng nhất.  

Gỏi sò huyết chua chua ngọt ngọt cực lạ miệng

Gỏi sò huyết kiểu Thái là món ăn đặc trưng của xứ chùa vàng. Gỏi sò huyết kiểu Thái với nguyên liệu chính là những con sò huyết béo múp được trụng sơ vẫn còn giữ được trọn vẹn cả hương vị lẫn chất dinh dưỡng cùng các loại rau củ và miến kết hợp với nhau tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo. Nếu bạn đã chán những món thông thường như sò huyết hấp bia, sò huyết rang me... thì hãy thử ngay cách làm gỏi sò huyết chua ngọt lạ miệng để mời cả nhà nhé!

Sò huyết làm gì ngon? Cách làm sạch và chế biến sò huyết tại nhà

Sò huyết là một loại hải sản bổ dưỡng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, sò huyết làm món gì ngon thì không phải ai cũng biết . Trong bài viết này, hãy cùng META khám phá những tác dụng của sò huyết với sức khỏe và tham khảo một số món ăn ngon từ sò huyết nhé! 

Cách làm ốc móng tay xào me chua ngọt hấp dẫn

Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn một cách chế biến ốc móng tay cực hấp dẫn để bạn làm phong phú thêm thực đơn của gia đình. Nào cùng vào bếp với META để biết cách làm ốc móng tay xào me chua ngọt rất lạ miệng bạn nhé!

Cách làm sạch & Cách chế biến ốc móng tay thành nhiều món ngon

Ốc móng tay là một loại hải sản khá giàu dinh dưỡng, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách chế biến và làm sạch loại ốc này. Trong bài viết hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến ốc móng tay cũng như cách làm ốc móng tay sạch cát siêu nhanh. Nào hãy cùng theo dõi để biết chi tiết cách làm bạn nhé!

Cách gửi đồ, gửi hàng xe Phương Trang

Phương Trang là một thương hiệu vận chuyển hành khách và hàng hóa có uy tín tại Việt Nam. Với hàng loạt chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua xe khách Phương Trang đang ngày càng chứng tỏ chất lượng vượt trội của mình so với các thương hiệu khác cùng ngành. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách gửi hàng xe Phương Trang như thế nào là đơn giản và nhanh chóng nhất nhé! 

Cách làm sò huyết rang me ngon bá cháy

Sò huyết là một loại hải sản được nhiều người yêu thích và thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như sò huyết xào bơ tỏi, sò huyết nướng phô mai... Đặc biệt, món sò huyết rang me - sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngon ngọt của sò với vị chua thanh của me - là một trong những món ăn từ sò huyết được yêu thích nhất. Hôm nay, hãy cùng META vào bếp để học cách làm sò huyết rang me ngon đúng điệu cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!