Chủ đề 'Con cháu'

2 Bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết

Tục rước ông bà tổ tiên "về nhà ăn Tết" đã được người Việt Nam duy trì từ bao đời nay. Tục lệ này thể hiện sự tưởng nhớ, lòng thành kính và đạo hiếu uống nước nhớ nguồn của người Việt. Thông thường tục lệ này được tiến hành vào ngày 30 Tết, tuy nhiên năm nay không có 30 Tết nên được diễn ra vào ngày 29 Tết. Vậy bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Tặng quà Tết cho người lớn tuổi? Top 11 món quà ý nghĩa nhất 2022

Vào ngày Tết, con cháu thường bày tỏ lòng yêu thương, gửi lời chúc chân thành đến ông bà, những người đã nuôi dưỡng chúng ta. Đặc biệt là không thể thiếu những món quà Tết để bày tỏ lòng biết ơn. Mời bạn xem qua bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình top món quà ý nghĩa nhất tặng người lớn tuổi nhé!

Lời bài hát Ngày xuân long phụng sum vầy, karaoke, MP3, beat, remix

Mỗi khi giai điệu của ca khúc Ngày xuân long phụng sum vầy vang lên là mỗi người trong chúng ta lại thấy rộn ràng, lại trào dâng lên niềm hân hoan, vui mừng. Có thể nói, đây là một trong những ca khúc xuân được yêu thích nhất và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn lời bài hát Ngày xuân long phụng sum vầy. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới nhất

Giống với lễ cúng 49 ngày, cúng 100 ngày cho người mất là một lễ cúng có ý nghĩa rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này để biết được mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới mất như thế nào là chuẩn nhất nhé.

Top bài hát về quê hương, đất nước, con người Việt Nam hay nhất

Lòng yêu quê hương, đất nước luôn trào dâng trong trái tim của mỗi con người vì quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, cội nguồn và gốc rễ của ta. Từ đó, đã chấp bút cho những nhạc sĩ sáng tác biết bao ca khúc về quê hương. Hãy cùng chúng tôi đắm chìm trong top bài hát về quê hương, đất nước, con người Việt Nam hay nhất nhé!

Top quà tặng mừng thọ cho người già lớn tuổi ý nghĩa nhất

Bạn đang phân vân không biết nên chọn món quà mừng thọ như thế nào cho thật ý nghĩa để gửi tặng người những người lớn tuổi như một lời chúc sức khỏe, thể hiện sự yêu thương, quý trọng của mình. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top quà tặng mừng thọ cho người già lớn tuổi ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây nhé!

60+ câu ca dao, tục ngữ hay, ý nghĩa về tình cảm gia đình

Gia đình là nơi nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn và cũng luôn dang rộng vòng tay đón ta trở về. Hãy cùng chúng tôi suy ngẫm về tình cảm thiêng liêng ấy qua những câu ca dao tục ngữ về tình cảm gia đình mà ông cha ta đã truyền qua bao đời dưới đây nhé!

Cách làm lễ cúng Thanh minh tại nhà, ngoài mộ chuẩn nhất

Tết Thanh minh là một trong những nét văn hóa tâm linh quan trọng và có ý nghĩa rất lớn với người dân Việt. Tết Thanh minh là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính và sự biết ơn đến ông bà, tổ tiên, những người đã khuất. Vậy cúng Thanh minh như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm lễ cúng Thanh minh tại nhà, ngoài mộ chuẩn nhất. Mọi người tham khảo nhé!

Tết Thanh minh là gì? Ý nghĩa ngày Thanh minh

Tết Thanh minh là một trong những dịp lễ tết đặc biệt trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của ngày này là gì. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Tết Thanh minh là gì và ý nghĩa của nó là như thế nào nhé! 

Những bài văn khấn Tết Thanh minh tại mộ, tại nhà

Tết Thanh minh là một trong những ngày lễ cổ truyền Á Đông có giá trị văn hóa sâu sắc, là dịp để con cháu hướng về ông bà tổ tiên. Do vậy, việc cúng khấn là điều không thể thiếu. Nếu chưa biết văn khấn Tết Thanh minh tại mộ hay tại nhà, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Tảo mộ là gì? Ngày tảo mộ là ngày mấy? Lễ vật, văn khấn tảo mộ cuối năm

Những ngày cuối năm Âm lịch, bên cạnh việc trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mua sắm Tết thì người Việt còn không quên một phong tục rất đẹp đó chính là đi tảo mộ. Vậy tục tảo mộ là gì? Ngày tảo mộ là ngày mấy và lễ vật, văn khấn tảo mộ cuối năm cần chuẩn bị thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một dịp Tết quan trọng của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán là gì. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này là như thế nào nhé! 

Văn khấn mùng 1 Tết, bài cúng mùng 1 Tết gia tiên, Thần linh

Sau lễ cúng giao thừa thì lễ cúng mùng 1 Tết được xem là rất quan trọng đối với các gia đình. Lễ cúng này còn được xem là lễ cúng tân niên để cầu mong ông bà, tổ tiên và các bậc Thần linh ban cho phước lành, may mắn, giúp gia chủ có một năm mới an khang, thắng lợi. Vậy văn khấn mùng 1 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Văn khấn mùng 1, bài khấn mùng 1 hàng tháng cúng gia tiên, thần linh tại nhà

Người Việt thường quan niệm: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Chính vì thế mà cứ sáng mùng 1 hằng tháng, mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng thổ công, gia tiên những mong có một tháng mới tốt lành, may mắn. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật đầy đủ thì văn khấn mùng 1 cũng đóng vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các bài văn khấn mùng 1 hàng tháng chuẩn để dâng lên gia tiên, thần linh tại nhà bạn nhé.

40+ lời chúc mừng thọ hay và ý nghĩa dành cho ông bà, cha mẹ

Mừng thọ (hay còn gọi là lễ khao thượng thọ) là một trong những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay để thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn “uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, bố mẹ. Tiệc mừng thọ được con cháu tổ chức khi ông bà, cha mẹ đã ở vào độ tuổi trên 70 và thường vào những năm chẵn. Trong lễ khao thượng thọ, những câu chúc mừng thọ chắc chắn là những món quà không thể thiếu từ con cháu dành cho ông bà, cha mẹ.  Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 40+ lời chúc mừng thọ hay và ý nghĩa dành cho người cao tuổi. Hãy tham khảo nhé!