Tra cứu thông tin

Cúng đưa ông Táo về trời lúc mấy giờ, ngày nào đẹp?

Cúng đưa ông Công ông Táo về trời là một trong những tập tục quan trọng của người dân Việt Nam trong dịp cuối năm. Vậy cúng đưa ông Táo về trời lúc mấy giờ và vào ngày nào là đẹp? Hãy cùng META.vn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

12/12 là ngày gì? Ngày 12/12 có sự kiện gì đặc biệt?

Ngày 12/12 là một trong những sự kiện giảm giá lớn nhất được rất nhiều người tiêu dùng mong chờ sau sự kiện siêu giảm giá nhân ngày độc thân 11/11. Vậy 12/12 là ngày gì? Ngày 12/12 có sự kiện gì đặc biệt? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 12/12 nhé!

Mâm cúng khai trương đầu năm có gì? Cách cúng khai trương đầu năm chuẩn

Đối với các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân có các hoạt động kinh doanh, buôn bán thì việc cúng khai trương đầu năm sẽ chẳng còn quá xa lạ. Lễ cúng này thể hiện mong muốn của chủ doanh nghiệp, nhà hàng... có được một khởi đầu thuận lợi, may mắn, làm ăn phát đạt. Vậy cách cúng khai trương đầu năm được thực hiện như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được cách cúng khai trương đầu năm chuẩn nhé.

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục

Hằng năm, cứ vào ngày 23 tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời (cúng Táo quân). Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa của người Việt đã được lưu truyền và gìn giữ bao đời nay. Thế nhưng, có không ít người, đặc biệt là những người trẻ vẫn chưa thật sự biết được cách đưa ông Táo về trời ra sao cho đúng. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn nắm được cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Chú Đại Bi 7 biến 84 câu dễ thuộc, chữ to dễ đọc

Sự linh ứng của Chú Đại Bi sẽ giúp cứu khổ cứu nạn, con người không bị ma quỷ, kẻ ác hãm hại, bảo vệ con người trước những khó khăn mà con người phải đương đầu gánh vác. Chính vì thế ngày nay có rất nhiều người tìm tới kinh Chú Đại Bi để trì niệm. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài Chú Đại Bi 7 biến 84 câu dễ thuộc, chữ to dễ đọc bạn nhé!

Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn có chữ - Chú Đại Bi tiếng Phạn MP3

Kinh Chú Đại Bi được sử dụng trong các nghi thức tụng niệm hiện nay là chữ phiên âm qua âm Hán Việt, vì vậy, nên 1 số âm cũng khác xa so với âm Phạn gốc. Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn có cấu trúc ngữ âm rất đặc thù, khi trì niệm đúng cách sẽ tác động đến não bộ góp phần làm cho tâm tư lắng đọng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng META tham khảo bản kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn (có chữ) xem có gì khác biệt với kinh Chú Đại Bi thông thường nhé!

Lời kinh Chú Đại Bi 21 biến, file MP3

Chắc hẳn những ai mang tín ngưỡng Phật Giáo đều đã nghe về Chú Đại Bi, nhưng phải ai cũng hiểu rõ Chú Đại Bi và những công năng huyền diệu mà kinh chú mang lại. Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể thuộc hết lời kinh chỉ sau vài lần nghe. Lời kinh Chú Đại Bi 21 biến sau đây sẽ giúp bạn có thể tự tu tập tại nhà một cách dễ dàng hơn. 

Thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Nên kiêng làm điều gì trong ngày này?

Trong quan niệm của nhiều người, thứ 6 ngày 13 là một ngày xui xẻo, không đem lại may mắn. Trong ngày này, mọi người sẽ ít ra khỏi nhà, không đi du lịch, mua sắm hoặc làm các hoạt động kinh doanh lớn. Vậy thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Quan niệm đây là ngày xui xẻo bắt nguồn từ đâu? Nên kiêng làm điều gì trong ngày này? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi đúng cách

Robot hút bụi khi sử dụng có thể mắc phải tóc rối hoặc lông thú cưng khiến cho hiệu suất hút bị giảm, lâu ngày có thể gây giảm tuổi thọ hoặc hỏng linh kiện bên trong. Do đó, hãy cùng chúng tôi xem qua bài viết dưới đây để biết cách vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi tại nhà đúng cách, hiệu quả

Lễ tạ ơn Thanksgiving Day là gì? Lễ tạ ơn là ngày nào?

Đã bao giờ bạn thắc mắc Lễ Tạ Ơn - Thanksgiving Day là ngày gì chưa? Nếu đang cần tìm câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về ngày lễ đặc biệt này, đồng thời biết được nguồn gốc và ý nghĩa của nó nhé.

Nên mua máy xông hơi ướt loại nào tốt?

Xông hơi là một hình thức thư giãn rất được ưa chuộng hiện nay bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để đến spa hay những phòng xông hơi chuyên nghiệp, vì vậy những chiếc máy xông hơi ướt gia đình ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu xông hơi ngay tại nhà, vô cùng tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Cúng đầy tháng cho bé như thế nào? Cách chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho bé trai & bé gái

Lễ cúng đầy tháng (hay còn được gọi là lễ cúng mụ) là một trong những nghi lễ quan trọng để đánh dấu sự khởi đầu cuộc đời cho một em bé. Vậy lễ cũng này được thực hiện như thế nào, mâm lễ cúng đầy tháng cho bé trai và bé gái gồm có những gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Cách trang trí Halloween cho lớp học đơn giản mà độc đáo

Trang trí lớp học mùa Halloween đang dần trở thành một hoạt động phổ biến hiện nay. Nếu đang "bí" ý tưởng trang trí Halloween cho lớp học của mình, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé. Chắc chắn những hình ảnh trang trí Halloween độc đáo, mới lạ này sẽ giúp cho không gian lớp học của bạn trở nên cuốn hút, ma mị hơn trong dịp đặc biệt này đấy.

9 lưu ý khi dùng xe đạp tập thể dục để đạt được hiệu quả tối đa

Việc sử dụng các loại máy tập thể dục tại nhà ngày càng được ưa chuộng, giúp cải thiện vóc dáng và sự dẻo dai cho cơ thể người tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đúng cách. Dưới đây là 9 lưu ý khi dùng xe đạp tập thể dục để đạt được hiệu quả tối đa.