Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022

Năm nay, các thương hiệu thời trang đã thực sự đẩy mạnh các bộ sưu tập hợp tác bằng cách đưa nó lên một tầm cao mới.

Sự kiện: Xu hướng thời trang

Một số thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực thời trang bao gồm Gucci, Balenciaga, Fendi, Balmain và Prada đều bắt đầu hợp tác, trong đó họ mang đến hàng loạt bộ sưu tập ấn tượng vẫn đúng với thương hiệu đồng thời mang đến cho người hâm mộ những điều mới mẻ. Mặc dù sự hợp tác của các thương hiệu thời trang đã diễn ra trong nhiều năm nay, nhưng cơn sốt hợp tác dường như sẽ không sớm lụi tàn. Từ Fendace đến Adidas x Gucci, chúng ta cùng tổng hợp những màn hợp tác thời trang tuyệt vời nhất năm 2022.

Fendace

Hai nhà mốt kết hợp với nhau để tạo nên một sự hợp tác có một không hai không phải là điều thường xảy ra, trên thực tế, nó hoàn toàn là điều không tưởng. Khi có thông báo rằng Fendi và Versace đang hợp tác để hợp tác (hay đúng hơn là một sự "hoán đổi"), thế giới thời trang đã rung chuyển vì cú bắt tay này.

Được gọi là Fendace, bộ sưu tập ban đầu ra mắt trong Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè 2022. Bộ sưu tập quần áo ready to wear bao gồm ví, bao gồm Fendi Baguette, áo choàng tắm, giày dép, áo hoodie, áo phông và váy. Nổi bật trong số các mặt hàng là sự kết hợp biểu tượng của hai thương hiệu (mô-típ Medusa của Versace và chữ "F" của Fendi). Để hai nhà mốt mang tính biểu tượng như vậy kết hợp với nhau, Donatella Versace và Kim Jones đã phá vỡ ngành công nghiệp thời trang theo một cách hoàn toàn không thể tưởng tượng được - nhưng nó hoàn toàn hiệu quả.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 1

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 2

adidas x Gucci

Dễ dàng là một trong những sự hợp tác được nói đến nhất trong năm, Adidas x Gucci là sự kết hợp hoàn hảo giữa trang phục sang trọng và thể thao. Bộ sưu tập hợp tác toát lên cảm giác hoài cổ vì tính thẩm mỹ gợi nhớ đến cơn sốt thể dục thập niên 80 với khuynh hướng đương đại. Bộ đồ thể thao, màu sắc rực rỡ, băng đô, tất cả đội và áo sơ mi polo chỉ là một vài trong số những món đồ đi kèm được bán từ bộ sưu tập. Mỗi món đồ còn có logo Gucci kết hợp với logo hình ba lá đặc trưng của Adidas.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 3

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 4

Burberry x Supreme

Đối với bộ sưu tập Xuân/Hè 2022, hãng thời trang Burberry của Anh đã hợp tác với Supreme để tạo ra một bộ sưu tập độc quyền. Các thương hiệu đã hợp tác để tạo ra 14 mặt hàng mới được phân chia thành hai bộ sưu tập capsule. Trong các bộ sưu tập capsule có áo khoác ô tô, quần jean, quần đùi denim, áo khoác phao cổ lông, bộ đồ ngủ bằng lụa và quần chạy bộ,... Đóng vai chính trong các bức ảnh chiến dịch được phát hành trước ngày giới thiệu, hai nhãn hiệu đã mời siêu mẫu Irina Shayk và vận động viên trượt ván Sage Elsesser.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 5

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 6

Balmain x Barbie

Tất nhiên, với việc năm 2022 được coi là năm của Barbiecore, đã có ít nhất một hãng thời trang phục vụ sự hợp tác của Barbie trong năm nay. Vào đầu tháng 1, Balmain hợp tác với Barbie và cho ra mắt bộ ảnh toàn màu hồng. Bộ sưu tập hợp tác phiên bản giới hạn bao gồm hơn 60 sản phẩm giới tính linh hoạt ngay từ thế giới giấc mơ của Barbie bao gồm váy, ví, áo len, áo khoác và váy dạ hội. Ngoài các sản phẩm vật lý, sự hợp tác bao gồm ba NFT có Ken và Barbie thể hiện nhiều kiểu dáng khác nhau từ bộ sưu tập.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 7

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 8

Harry Styles x Gucci Ha Ha Ha

Nếu có một điều mà Gucci biết cách làm, thì đó là làm thế nào để những người nổi tiếng đồng ý mặc đồ của họ. Mặc dù danh sách những ngôi sao hạng A chỉ mặc Gucci quá dài để đếm, nhưng không nghi ngờ gì khi một trong những người được thèm muốn nhất trong danh sách đó là Harry Styles. Kể từ khi kết bạn với Alessandro Michele và chỉ mặc đồ Gucci trong vài năm qua, Styles đã tiến xa hơn mối quan hệ của mình với nhãn hiệu đáng kính và tạo ra một bộ sưu tập hợp tác mang tên Gucci Ha Ha Ha. Cũng vui tươi như tiêu đề, bộ sưu tập bao gồm những kiểu dáng lấy cảm hứng từ thập niên 70, áo phông họa tiết, hoa văn sặc sỡ và phụ kiện sống động.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 9

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 10

Capsule Ralph Lauren HBCU

Thông thường, khi các nhà thiết kế đề cập đến phong cách trường đại học, di sản thời trang của các trường Cao đẳng và Đại học Da đen trong Lịch sử (HBCU) bị loại khỏi cuộc trò chuyện. Vào giữa tháng 3, Ralph Lauren đã tạo ra làn sóng trong ngành sau khi phát hành bộ sưu tập capsule lấy cảm hứng từ HBCU. Phối hợp với Spelman và Morehouse, Ralph Lauren bày tỏ lòng kính trọng đối với truyền thống và ý nghĩa lịch sử của thời trang HBCU. Bộ sưu tập bao gồm một loạt các mặt hàng bao gồm hàng dệt kim, váy, bộ vest và phụ kiện.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 11

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 12

Balenciaga x Adidas

Trong số tất cả các thương hiệu có thể hợp tác với nhau, sự hợp tác của Balenciaga và Adidas là một sự kết hợp trời định. Sự hợp tác lần đầu tiên được xác nhận khi các sản phẩm được ra mắt trong buổi trình diễn Balenciaga Xuân/Hè 2023 diễn ra tại Sở giao dịch chứng khoán New York. Tính thẩm mỹ khác biệt của hai nhãn hiệu được kết hợp nhuần nhuyễn khi người mua sắm duyệt qua áo khoác bomber, túi vải thô, áo sơ mi, giày dép, váy và ví để thêm vào tủ quần áo của họ. Trong các bức ảnh chiến dịch chính thức từ lần hợp tác thứ hai, Adidas và Balenciaga đã mang đến những ngôi sao như Bella Hadid, Isabelle Huppert, Han So Hee, Jermell Charlo và Khadim Sock.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 13

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 14

Ganni x Juicy Couture

Đã có một trường hợp nghiêm trọng về nỗi nhớ Y2K mà ngành công nghiệp thời trang vẫn chưa thể rũ bỏ. Ngay cả thương hiệu dành cho mọi cô gái Scandi It, Ganni, cũng hướng đến Britney Spears bên trong và hợp tác với Juicy Couture để tỏ lòng tôn kính vào đầu những năm 2000. Những bộ đồ thể thao bằng nhung là một mặt hàng chủ lực vào thời đó và được mặc trên những bộ đồ như của những người nổi tiếng như Lindsay Lohan, Jennifer Lopez, Nicole Richie và Britney Spears. Truyền năng lượng tương tự Y2K nhưng với một khuynh hướng hiện đại, Ganni và Juicy Couture đã hợp tác trong bộ sưu tập 13 món bao gồm bộ đồ thể thao, áo phông họa tiết, áo nỉ đính kim cương và quần legging ôm sát. Có hai thẩm mỹ rất khác nhau, sự hợp tác như vậy lẽ ra không nên thành công, nhưng nó đã thành công. Giữ đúng cam kết quan trọng của Ganni về tính bền vững, sự hợp tác này được tạo ra từ vật liệu tái chế và bông hữu cơ.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 15

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 16

Prada x Adidas

Sau khi hợp tác thành công vào năm 2019, Prada và Adidas đã hợp tác một lần nữa vào đầu năm nay để phát hành Bộ sưu tập Re-Nylon của họ. Cung cấp tất cả các mặt hàng cần thiết cho một tủ quần áo thể thao sang trọng, các sản phẩm bao gồm giày dép, túi vải thô, ba lô, mũ xô và bộ đồ thể thao. Để tăng thêm điểm nhấn, hai thương hiệu đã kết hợp nhấn mạnh vào tính bền vững bằng cách sử dụng nylon tái chế để sản xuất từng sản phẩm.

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 17

Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022 - 18

Chia sẻ
Theo Quang Tân (Người đưa tin)

Bạn đang xem: Những cú bắt tay đình đám nhất làng thời trang trong năm 2022

Chuyên mục: Thời trang

Chia sẻ bài viết