Hé lộ giải thưởng thời trang LVMH và Karl Lagerfeld năm 2023

Bộc lộ tình yêu dành cho văn hóa, phá bỏ phong cách cổ điển và thực hành thân thiện với môi trường.

Sự kiện: Xu hướng thời trang

Bên cạnh các tuần lễ thời trang và vô số buổi trình diễn, những thời điểm quan trọng khác của lịch thời trang bao gồm cả các mùa trao giải– từ Giải thưởng LVMH cho đến ANDAM. Được công bố hôm nay tại Fondation Louis Vuitton ở Paris, là người chiến thắng Giải thưởng LVMH năm nay và hai người chiến thắng Giải thưởng Karl Lagerfeld. Setchu của Satoshi Kuwata giành giải cao nhất trong khi Magliano của Luca Magliano và Bettter của Julie Pelipas nhận giải nhì. Nhưng bên cạnh việc bảo vệ làn sóng tài năng thời trang tiếp theo, những người nhận giải năm nay không chỉ đại diện cho sở trường về kỹ năng thiết kế được kính trọng mà còn tập trung vào việc thúc đẩy các hoạt động bình đẳng với môi trường.

Hé lộ giải thưởng thời trang LVMH và Karl Lagerfeld năm 2023 - 1

Đối với Setchu của Kuwata, thương hiệu chứa đựng tính cách đông tây kết hợp với kinh nghiệm của người sáng lập với tư cách là một nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo cùng với các chuyến du lịch quốc tế của ông đã tạo ra một phương pháp thiết kế quốc tế. Nhưng điều thậm chí còn nổi bật hơn về thành công mới đạt được của Kuwata là về cơ bản, anh ấy điều hành chương trình một người – không có bất kỳ nhóm nội bộ nào, chỉ có một chút giúp đỡ từ các đồng nghiệp ở đây và ở đó. Kuwata nói: “Tôi là thủy thủ đoàn chính và tôi tự làm mọi thứ, điều đó gần như là không thể. Điều cốt lõi bây giờ là thiết lập các thành phần trực tuyến. Sau đó, bước tiếp theo sẽ là phụ kiện, giày thể thao và túi xách có thể có nhiều lợi nhuận hơn”.

Là người nhận giải thưởng chính của năm nay, nhà thiết kế hiện đang đặt mục tiêu phát triển một nhóm. Mặc dù là một nhóm nhỏ, nhưng việc tập hợp một nhóm sẽ giúp nhà thiết kế mở rộng Setchu và thành lập một doanh nghiệp phù hợp với thành công lâu dài. “Tôi muốn công ty này trở thành một trong những nhà mốt của tập đoàn. Tôi đang nghĩ về di sản và 30 năm nữa.”

Hé lộ giải thưởng thời trang LVMH và Karl Lagerfeld năm 2023 - 2

Với giải thưởng Karl Lagerfeld, năm nay tiếp nối mô hình của năm ngoái và đăng quang hai người chiến thắng. Đối với Magliano của Luca Magliano, nhà thiết kế hiện đang rất hào hứng với sự quan tâm của người cố vấn. Mặc dù Magliano và nhóm của anh ấy đã tạo ra một nhịp điệu vững chắc để phá vỡ phong cách cổ điển kể từ năm 2017, nhưng vẫn còn rất nhiều sự phát triển mà nhà thiết kế hình dung. Magliano mong muốn có một quan điểm khác về các thiết kế và ý tưởng của thương hiệu để vừa mở rộng quan điểm của mình vừa liên tục cải tiến kỹ thuật của mình. “Từ quan điểm thiết kế, niềm đam mê cổ điển cùng với cách giải thích đương đại của chúng tôi là chìa khóa thúc đẩy thương hiệu”.

Hé lộ giải thưởng thời trang LVMH và Karl Lagerfeld năm 2023 - 3

Kết thúc những người chiến thắng năm nay là Julie Pelipas' Bettter, người có trọng tâm cốt lõi tập trung vào tái chế nâng cấp và các phương pháp bền vững có thể hành động. Thương hiệu của Pelipas đạt được lợi thế của mình bằng cách tạo ra các sản phẩm may mặc được thiết kế riêng từ những sản phẩm may mặc đã hết hàng và sử dụng các chỉ số cơ thể của khách hàng để tạo ra những bộ đồ vừa vặn. Với tư cách là cựu Giám đốc thời trang của Vogue Ukraine, Pelipa thường thấy rằng tiếng vang của “bền vững” vẫn chỉ giới hạn ở tiếng vang, với rất ít nỗ lực hành động. Sự thiếu sót này là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của Bettter và mục tiêu của quảng cáo đa gạch nối nhằm triển khai các công nghệ và phương pháp mới sẽ thúc đẩy các phương pháp công bằng với môi trường tiến lên.

Hé lộ giải thưởng thời trang LVMH và Karl Lagerfeld năm 2023 - 4

Pelipas cho biết: “Việc giành được giải thưởng tốt hơn thể hiện sự chấp thuận đối với sự thay đổi thực sự có thể hành động trong ngành. Ngoài ra, điều đó có nghĩa là ngành tin rằng cần có nhiều công nghệ bền vững hơn. Tôi hy vọng điều này sẽ lặp lại trong tất cả các cấp độ thời trang khác. Không chỉ với sản xuất mà cả nhận thức về sản phẩm, cách chúng ta mua hàng, cách chúng ta giao tiếp về thời trang và hơn thế nữa”.

Chia sẻ
Theo ANH NA (Nông thôn Việt)

Bạn đang xem: Hé lộ giải thưởng thời trang LVMH và Karl Lagerfeld năm 2023

Chuyên mục: Thời trang

Chia sẻ bài viết