Chủ đề 'chấn thương'

Tập yoga có tác hại gì không? Tập yoga sai cách ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Yoga vốn được biết tới là một trong những phương pháp rèn luyện thể chất, vóc dáng nuôi dưỡng tâm khí cực kỳ hiệu quả và mang tới nhiều lợi ích cho con người. Tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu bạn tập yoga đúng cách. Vậy nếu tập yoga sai cách sẽ ảnh hưởng gì tới sức khỏe? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để cùng nhau tìm hiểu những tác hại của tập yoga sai cách bạn nhé.

Đạp xe hay chạy bộ tốt hơn?

Đạp xe đạp và chạy bộ đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi để có thể rèn luyện mỗi ngày. Thế nhưng không ít người băn khoăn đạp xe hay chạy bộ tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau nhé!

Giám đốc PSG chỉ trích FIFA vì Messi

Ông Leonardo phàn nàn về việc các cầu thủ, trong đó có Lionel Messi, phải trở lại hội quân cùng tuyển quốc gia dù đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Các cơn đau thường gặp khi mới đi xe đạp. Nguyên nhân và mẹo khắc phục hiệu quả

Trong quá trình luyện tập hay những người mới bắt đầu chạy xe đạp không thể tránh khỏi những cơn đau thường gặp khi đi xe đạp như đau lưng, gối, tay, cơ bắp, cổ,... Để khắc phục tình trạng đó, hãy cùng chúng tôi xem ngay các cơn đau thường gặp khi mới đi xe đạp, nguyên nhân và mẹo khắc phục hiệu quả nhé!

Sai lầm nên tránh khi chơi Tennis

C hiến thắng trong mỗi trận đấu là điều mà bất kỳ ai khi chơi tennis đều mong muốn. Thế nhưng luyện tập ra sao cho hiệu quả thì không phải người chơi nào cũng biết. Nỗ lực trong mỗi bài tập là điều mà người chơi luôn mong muốn nhưng đôi khi luyện tập không đúng cách lại có thể gây ra nhiều nguy hiểm hơn là lợi ích.  

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN dùng ghế massage toàn thân?

Ghế massage là một trong sự lựa chọn hàng đầu hiện nay trong việc phụ trợ chăm sóc sức khỏe và thư giãn. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng phù hợp sử dụng ghế. Hãy cùng tìm hiểu những ai NÊN và KHÔNG NÊN dùng ghế massage toàn thân nhé!

Cách xử lý ngón tay bị thương, dập móng do bị chấn thương

Khi bị dập ngón tay do kẹt khe cửa, dùng búa hay bị kẹt bên dưới vật nặng,... phải làm sao để bớt đau đớn, bầm tím là quan tâm của nhiều người bị chấn thương. Vì vậy, bạn cần sơ cứu và xử lý để chấn thương mau lành. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức nếu không may gặp phải trường hợp này nhé!

Phục hồi chức năng là gì? Những bệnh gì cần phục hồi chức năng?

Phục hồi chức năng là một khái niệm không quá xa lạ trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết đúng về lĩnh vực này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, META sẽ giúp bạn hiểu rõ phục hồi chức năng là gì và những bệnh gì cần sử dụng phương pháp này?

Luật chơi bóng rổ cơ bản mới nhất 2019

Bóng rổ là môn thể thao được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết cách chơi thế nào cho đúng. Hãy cùng META tìm hiểu luật chơi bóng rổ cơ bản mới nhất 2019 trong bài viết dưới đây nhé!

Thảm tập yoga định tuyến là gì? Dành cho đối tượng nào sử dụng?

Ngay từ khi ra mắt thị trường, thảm tập yoga định tuyến đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy loại thảm tập này có gì đặc biệt, công dụng và cách sử dụng như thế nào? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để hiểu hơn về những vấn đề này bạn nhé!

Những dụng cụ bảo vệ không thể thiếu khi chơi thể thao

Khi chơi thể thao không thể tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc, nhẹ thì có thể bong gân, trật khớp... nặng thì có thể bạn sẽ không được chơi môn thể thao đó nữa và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này. Vì vậy những dụng cụ bảo trợ khi chơi thể thao ở những vùng hay va đập là điều vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây META sẽ đưa ra những dụng bảo vệ quan trọng khi chơi thể thao để các bạn có thể tham khảo nhé!

Hướng dẫn sử dụng túi chườm đa năng

Vào mùa đông mọi người hay sử dụng túi chườm đa năng để sưởi ấm. Tuy nhiên túi chườm còn có 2 công dụng khác nữa là chườm nóng và chườm lạnh để chữa bệnh. Vậy khi nào thì nên chườm nóng hay chườm lạnh, thời gian chườm bao lâu cho hiệu quả? Các bạn có thể tham khảo bài viết "Cách sử dụng túi chườm nóng lạnh" phía dưới để sử dụng đúng cách nhé. 

Bí quyết giảm 35kg trong vòng 3 tháng của một người tập yoga

Giảm cân là luôn là vấn đề muôn thủa, khó giải quyết đối với đại đa số chị em phụ nữ, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, ngồi lâu, ít vận động và không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện thể dục thể thao. Hãy đọc bài viết sau để giúp bạn có thể giảm cân bằng những động tác đơn giản nhất tại nhà.

Tác dụng tuyệt vời của túi chườm

Túi chườm (túi sưởi) vừa có tác dụng chườm ấm, vừa có tác dụng chườm lạnh. Túi chườm có nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt được sử dụng nhiều khi mùa đông đến.. Cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Sử dụng túi chườm thế nào để không bị bỏng?

Túi chườm (túi sưởi) được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi túi chườm có khả năng làm ấm cơ thể, xoa dịu những cơn đau nhức. Tuy nhiên sử dụng túi chườm thế nào là đúng cách và hiệu quả? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để hiểu rõ hơn về cách sử dụng túi chườm.