Chủ đề 'cách l'

Làm trân châu trắng tại nhà hấp dẫn như ngoài tiệm

Trân châu trắng vô cùng sốt dịp gần đây, có độ ngọt, độ dai và độ giòn vừa phải khiến bất cứ ai cũng xiêu lòng. Bài viết dưới đây META sẽ hướng dẫn các bạn làm trân châu trắng tại nhà đảm bảo vệ sinh và ngon như ở tiệm nhé!

Cách tiêu diệt mọi loại vết bẩn trên sàn nhà

Lau dọn nhà cửa là công việc hàng ngày mà chúng ta cần làm. Đôi khi có những vết bẩn cứng đầu mà ta không thể nào tẩy sạch. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, META sẽ mách cho các bạn những mẹo để giải quyết vấn đề này nhé!

10 công thức pha nước chấm ngon chuẩn vị nhà hàng cho từng món ăn

Nước chấm giò chả, nước chấm ốc, bún đậu mắm tôm.... những món ăn mang hương vị đặc trưng. Bạn đã từng thưởng thức nhưng không muốn ra hàng quán, hãy tự mình chuẩn bị và pha những bát nước chấm siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà với 10 công thức gợi ý sau nhé!

Bé ăn ngoan nhanh lớn, nhờ các món ngon làm từ sữa mẹ

Khi bé bước vào gia đoạn ăn dặm, ngoài việc cho bé bú trực tiếp, các mẹ cũng có thể tận dụng nguồn sữa để làm một vài món ăn cho trẻ. Các món ăn này không chỉ mang tới nguồn dinh dưỡng đặc biệt mà còn giúp kích thích vị giác giúp bé hứng thú hơn với đồ ăn. Dưới đây là công thức một số món ngon từ sữa các mẹ có thể tham khảo.

Cách làm bơ cuộn - Món ăn healthy bạn cần phải biết

Thường xuyên ăn rau và giảm thịt sẽ mang đến cho bạn một chế độ ăn và sức khỏe tuyệt vời, không chỉ bây giờ mà còn mang lại hiệu quả tuyệt vời về sau này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm bơ cuộn mang hương vị phương Tây ngon miệng và vô cùng lạ mắt, không những thế còn mang đến cho các bạn 1 chế độ ăn vô cùng healthy nhé!!

Top lò nướng mini dưới 500.000 đồng đáng mua nhất hiện nay

Bạn có biết dụng gì là quan trọng nhất khi làm bánh không? Đó chính là chiếc lò nướng. Nếu chỉ mục đích làm bánh thì bạn nên chọn lò nướng mini. META sẽ giới thiệu cho các bạn top 5 lò nướng có giá bán trên dưới 500.000 đồng sẽ là sản phẩm đáng mua nhất mà bạn nên lựa chọn.   

Mách bạn cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính ngon như tiệm

Chảo chống dính có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ? Giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm các món ngon như ngoài tiệm tại nhà ví dụ như bánh cuốn... Làm một đĩa bánh cuốn cho bạn và gia đình vào ngày cuối tuần vừa đơn giản lại có thể gắn kết tình cảm gia đình bạn. Dưới đây META sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh cuốn bằng chảo chống dính đơn giản mà lại thơm ngon nhé!!

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi cơm điện

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp trung thu đến. Bạn hoàn toàn có thể làm bánh trung thu tại nhà bằng nồi cơm điện bằng bài viết dưới đây để có nhân bánh theo ý thích, vừa tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh nhé!

Hướng dẫn cách làm mì tươi tại nhà

Chắc hẳn ai cũng từng vương vấn hương vị món mì Ý nổi tiếng và nhiều món mì tươi khác. Giờ đây các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà với những bước hướng dẫn đơn giản sau đây nhé!

Hướng dẫn nấu ăn với nồi chiên không dầu

Hãy cùng tìm hểu một vài mẹo nhỏ để chế biến món ăn hấp dẫn từ nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm thời gian và không ngán dầu mỡ. Nào, hãy cùng vào bếp và chế biến khoai tây chiên, bắp nướng mỡ hành, chả giò chiên, cà chua nhồ thịt, đùi gà chiên... siêu đơn giản và tiện dụng nhé.

8 công thức sinh tố giúp bạn trẻ mãi không già

Các loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe nếu bạn sử dụng đúng cách và đủ hàm lượng. Tuy nhiên, sử dụng nguyên quả hoặc riêng lẻ chưa mang lại cho bạn nhiều tác dụng và cung cấp làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy, 8 bí quyết sinh tố tron bài viết sau sẽ giúp bạn không chỉ có món đồ uống ngon mà còn làm trẻ hóa làn da và cải thiện sức khỏe.

8 mẹo vặt giúp khử mùi hôi các loại thịt sống mà chị em nội trợ không thể không biết

Để khử mùi hôi tanh trên các loại thực phẩm tươi sống, các chị em cần lưu ý những điểm sau. Đối với thịt lợn, khử mùi hôi thịt lợn bằng cách trần qua nước sôi. Khử mùi hôi thịt cừu bằng rượu trắng. cách đơn giản nhất để khử mùi tanh của cá là dùng nước vo gạo... Dưới đây là những bí quyết chế biến các loại thịt ngon nhất, không bị bám mùi hôi tanh.

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen “sốt xình xịch”

Trà sữa trân châu đường đen là đồ uống vô cùng ngon và bắt mắt đang "hot" dạo gần đây. Nếu bạn là 1 người nghiện tra sữa thi không thể bỏ qua bài viết dưới đây. META sẽ hướng dẫn các bạn làm tại nhà đồ uống thú vị này nhé! 

Cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất cho Tết Hàn Thực

Hằng năm, trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt sẽ chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước thơm ngon để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về nguồn cội, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay. Bạn đã biết cách chuẩn bị hai món ăn này chưa? Cùng META tham khảo cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất để chuẩn cho Tết Hàn Thực năm nay các bạn nhé!   

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách không cần dầu trong ngày Tết

Lạp xưởng chiên nước, lạp xưởng chiên giấm, lạp xưởng chiên nước dừa... đều là những cách chiên lạp xưởng ngon, đơn giản mà không cần dầu. Miếng lạp xưởng sau khi chiên xong sẽ vàng óng, căng tròn, giữ nguyên được hương vị và giảm lượng dầu ăn ngấm vào miếng lạp xưởng. Hãy tham khảo ngay những cách rán lạp xưởng không dùng dầu mỡ mà META.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé!

Hãy tận dụng nồi cơm điện để nấu 5 món thú vị sau đây

 Nếu chỉ nghĩ nồi cơm điện chỉ nấu được cơm không thôi, thì bạn đã quá nhầm rồi đấy! Ngoài chức năng chính là nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể luộc thức ăn, hấp bánh hay hầm canh vô cùng dễ dàng. Ngoài ra thì 5 món ăn thú vị sẽ được bất mí dưới đây sẽ cho bạn bất ngờ hơn với công dụng và khả năng của nồi cơm điện nhé!

5 món ăn chống ngán cho mâm cỗ ngày Tết không thể bỏ qua

Bánh chưng, thịt mỡ, thịt gà, canh măng... là những món ăn quen thuộc của mọi gia đình trong những ngày tất niên cuối năm. Tuy nhiên, thưởng thức những món ăn giàu đạm và mỡ này quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác chán ăn, ngấy cổ. Để bữa cơm gia đình thêm phần thanh đạm, bớt ngán thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn dưới đây đâu.

Cách làm gà nướng tiêu siêu ngon bằng lò nướng thủy tinh

Bạn đã được thưởng thức món gà tiêu siêu ngon với lớp da giòn tan chưa nào. Nếu chưa thì mùa đông này sẽ là dịp để bạn trổ tài đấy. Công thức làm khá là đơn giản, đặc biệt là thơm ngon như ngoài hàng luôn. Nhưng dụng cụ đầu tiên bạn phải có là một chiếc lò nướng thủy tinh đã nhé.

Bí quyết làm hoa quả sấy tại nhà cực dễ

Cách làm hoa quả sấy bằng lò vi sóng cực đơn giản. Hãy cùng META học hỏi kinh nghiệm làm hoa quả sấy tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong dịp Tết sắp tới bạn nhé!

Cách nấu các món ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm là chức năng cơ bản của lò vi sóng, tuy nhiên ngoài chức năng đó chắc hẳn nhiều bạn còn chưa biết lò vi sóng còn được sử dụng để nấu ăn nữa đấy. Và dưới đây sẽ là công thức nấu 3 món ăn bằng lò vi sóng nhanh nhất mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Bánh bao nhân thịt là món ăn tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình. Khi ăn sẽ thấy lớp vỏ mềm xốp mà phần nhân rất đậm đà thơm ngon. Cách làm món bánh bao nhân thịt tại nhà vô cùng đơn giản, vừa sạch, vừa thơm ngon.  

4 bài thuốc cực tốt từ tỏi có thể bạn chưa biết

Tỏi là thực phẩm bổ dưỡng với nhiều công dụng. Đây cũng là gia vị không thể thiếu giúp cho món ăn của gia đình bạn thêm đậm đà, dậy vị. Nhưng bạn đã biết tỏi ngâm có tác dụng thần kỳ phòng chống nhiều loại bệnh và cực tốt cho sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ bật mí 4 bài thuốc cực tốt làm từ tỏi.  

Hướng dẫn các mẹ chế biến 3 món súp thần thánh, dinh dưỡng dành cho bé

Những ngày trời lạnh, được thưởng thức một bát súp nóng hổi, nghi ngút khói thì còn gì tuyệt hơn? Súp là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng để có được món súp ngon đúng vị thì cần phải có bí quyết đấy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu 3 món súp: súp hải sản, saups nấm gà, súp bí đỏ cực hấp dẫn, dễ làm.

Cách nấu lẩu Thái - lẩu hải sản chua cay đúng vị

Lẩu thái là món ăn được yêu thích nhất là vào những ngày thời tiết mát mẻ hay se lạnh, bởi hương vị thơm ngon cũng như đặc trưng. Đặc biệt, nguyên liệu hải sản đủ dinh dưỡng và an toàn cực tốt cho sức khỏe, kết hợp với chất xơ từ rau, tinh bột từ củ quả làm cho bạn luôn thèm ăn mà không thấy ngán Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị hải sản và rau củ quả đã làm lên hương vị đặc trưng của lẩu thái.