Chủ đề 'bệnh nhân'

Hà Nội ghi nhận 3 ca hoại tử xương hàm

Cả hai bệnh nhân bị sưng đau, hoại tử xương hàm mặt đều mắc đái tháo đường và từng mắc Covid-19. Do tình trạng tổn thương quá nặng, bệnh nhân đã tử vong sau nhiều tuần điều trị.

Cảnh báo tình trạng nhiễm nấm xâm lấn và siêu nhiễm trùng ở các bệnh nhân từng mắc COVID-19

Tại hội nghị chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nêu ra mệnh lệnh: “Luôn trong tâm thế chủ động, quyết tâm không để TP.HCM tái dịch bệnh lần 2”. Cũng tại hội nghị, các chuyên gia cũng cảnh báo tình trạng nhiễm nấm xâm lấn và siêu nhiễm trùng ở bệnh nhân COVID-19.

Tiêu xương và hoại tử xương hàm mặt: Chữa càng sớm càng ít nguy biến

Tiêu xương hàm xảy ra sau khi mất răng, xương chân răng bị tiêu biến. Hoại tử xương hàm, cơ mặt xảy ra khi các tế bào ở vùng hàm không được cung cấp đủ máu, dẫn tới tiêu cơ, hoại tử xương. Hai bệnh vùng hàm mặt này nếu không được phát hiện và xử lý sớm sẽ gây biến chứng rất nguy hiểm.

Hoại tử xương sọ mặt có phải do “hậu COVID-19” hay không?

Vừa qua, thông tin về 11 ca bệnh bị viêm hoại tử xương vùng sọ mặt rất nặng ở người từng mắc COVID-19 vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) đưa ra đã khiến nhiều người lo lắng. Chỉ trong 2 tháng, bệnh viện này tiếp nhận 11 người bị hoại tử xương vùng sọ mặt rất nặng, 2 người tử vong, 6 người xin về, 3 người may mắn được cứu sống. Hoại tử xương vùng sọ mặt có phải do “hậu COVID-19” hay không hiện vẫn còn đang được nghiên cứu thêm, chưa có kết luận.

Thực hư bài thuốc chữa ung thư từ lá đu đủ

Mẹ tôi bị ung thư tuyến giáp đã 2 năm. Gần đây, một số người mách bà sắc lá đu đủ để uống với mục đích chữa ung thư. Xin hỏi bác sĩ uống nước lá đu đủ có tác dụng với bệnh này không?

Nữ bệnh nhân 22 tuổi bị viêm não tự miễn nguy kịch

Trước khi nhập viện nữ bệnh nhân 22 tuổi, ở Thanh Hoá có biểu hiện đau đầu, sốt cao, tê bì chân tay, sau đó xuất hiện tình trạng rối loạn về tâm thần, nói nhảm, kích động. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm não tự miễn.