Những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục

Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong mọi căn bếp gia đình, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Nhưng trong quá trình sử dụng, tủ lạnh không tránh khỏi những trục trặc kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và tuổi thọ của tủ. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà.  

Những thói quen sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Các bà nội trợ vẫn thường nghĩ đơn giản rằng chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể an tâm thực phẩm đã được bảo quản tốt. Chính những sai lầm này đã vô tình biến tủ lạnh thành ổ vi khuẩn làm nguy hại đến sức khoẻ và khiến cho tủ lạnh nhà bạn mau hỏng. Bài viết sau đây META.vn xin chỉ ra những lỗi sai hay mắc phải khi sử dụng tủ lạnh.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh điều hòa

Mùa nóng đang đến gần, nhu cầu lắp đặt và sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng tăng cao. Nhưng do thiếu kinh nghiệm chuyên môn hoặc hiểu không đúng nên người dùng hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy lạnh điều hòa, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm độ bền của máy lạnh.  

Bí quyết sử dụng máy lạnh điều hòa tiết kiệm điện trong mùa hè

Việc sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng sao cho hợp lý và tiết kiệm điện. META.vn xin chia sẻ một số tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Cách vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Bởi chiếc tủ lạnh gần như hoạt động suốt ngày đêm, không bao giờ nghỉ ngơi nhằm bảo quản đồ ăn không bị hư hỏng và giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Vì thế, chúng ta cần phải hiểu rõ cách vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất.

Cách sắp xếp và bản quản thực phẩm hợp lý trong tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc và vô cùng quan trọng trong mọi gia đình bởi khả năng bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen cất đồ ăn, nước uống vào tủ một cách bừa bãi, không khoa học mà không biết rằng chính việc sắp xếp thực phẩm không đúng cách đó là nguyên nhân chính khiến cho thức ăn nhanh hỏng và làm giảm khả năng làm lạnh của tủ.

Cách tẩy vết máu trên quần áo

Quần áo bị dính máu là điều mà chắc hẳn ai cũng từng gặp, tuy nhiên, bạn đừng vội bỏ đi những quần áo này vì chúng vẫn có thể dễ dàng tẩy sạch. Hãy cùng tìm hiểu cách tẩy vết máu trên quần áo với META!

Cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Xà phòng giúp bạn làm sạch quần áo nhưng thời gian qua đi, nó để lại dư lượng trên thành lồng giặt và có thể gây ra mùi hôi ám vào quần áo. Ngoài ra, bên ngoài máy giặt có thể bám bụi và ngăn đựng xà phòng cũng hay bị bẩn, lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là rất cần thiết. 

Mẹo khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh

Ngày nay tủ lạnh được coi như một thiết bị dùng trong gia đình hết sức thông dụng, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Tuy nhiên, nếu lâu ngày bạn không vệ sinh hoặc để lưu trữ thức ăn quá lâu trong tủ lạnh thì có thể sinh ra mùi hôi khó chịu và là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. META.vn xin chia sẻ một số mẹo vặt giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh rất đơn giản.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Cách sử dụng quạt treo tường đúng cách

Là một giải pháp tiết kiệm không gian lý tưởng trong gia đình mà vẫn đảm bảo mang lại không khí thoáng mát nên quạt treo tường được khá nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phả người nào cũng biết cách tận dụng hết ưu điểm và sử dụng quạt treo tường an toàn cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết sử dụng loại quạt này một cách an toàn và hiệu quả.

Cách dùng quạt điện đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Với thiết kế nhỏ gọn, an toàn, làm mát nhanh chóng, giúp xua tan nóng bức tức thì, công suất lại thấp và vô cùng tiết kiệm năng lượng, quạt điện được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng trong mùa hè. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt điện đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những thông tin cần thiết để có thể bảo vệ sức khỏe khi dùng quạt điện, một thiết bị tưởng chừng như đã quá quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam.

Cách xử lý khi điều hòa, máy lạnh hoạt động không bình thường

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị làm mát không thể thiếu ở mỗi gia đình trong những ngày nắng nóng. Nếu điều hòa, máy lạnh nhà bạn đột nhiên hoạt động có vẻ bất thường, chưa chắc đã là do thiết bị bị hỏng, cần gọi thợ sửa chữa ngay mà có thể là một hiện tượng bình thường hoặc do một số lỗi đơn giản và bạn có thể tự khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng tham khảo với META.vn nhé!

Tìm hiểu về từng chế độ gió trên điều hòa

Các loại máy điều hòa thường sẽ có nhiều chế độ gió khác nhau để người dùng có thể chọn lựa tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Chính vì thế, việc biết công dụng cụ thể của từng chế độ gió sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh hơn, tận dụng công suất làm mát của điều hòa tốt hơn. Cùng META tìm hiểu chức năng của từng chế độ gió trên điều hòa, máy lạnh trong bài viết dưới đây nhé.

Các chế độ làm lạnh trên máy lạnh Samsung

Điều hòa, máy lạnh Samsung là thương hiệu thông dụng tại Việt Nam, luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn sử dụng nhờ chất lượng tốt, giá thành phải chăng và luôn  được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến. Trong bài viết này, META.vn sẽ giới thiệu chi tiết các chế độ làm lạnh được tích hợp trên điều hòa Samsung để bạn có thể sử dụng thiết bị này thật hiệu quả, xua tan hoàn toàn cái nóng mùa hè nhé!

5 cách giúp tủ lạnh của bạn hoạt động hiệu quả hơn

Tủ lạnh là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình. Việc sử dụng tủ lạnh không đúng cách có thể khiến gia đình bạn phải chi trả một khoản tiền lớn hàng tháng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn.

Tủ lạnh mini là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

Bên cạnh các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh side by side... thì tủ lạnh mini cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng tủ lạnh này, trong bài viết hôm nay, META sẽ đưa ra một số thông tin về tủ lạnh mini. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Bảng so sánh các dòng máy làm mát Symphony

Máy làm mát Symphony được xem là máy làm mát số 1 thế giới với những tính năng làm mát ưu việt. Máy làm mát bằng hơi nước nhưng không phun sương, tạo ẩm, không làm hại tới các thiết bị điện tử xung quanh hay gây ẩm mốc nhà cửa. Tốc độ làm mát của máy nhanh chóng nhưng không hề tiêu tốn nhiều điện năng, chuyên dùng để làm mát không gian mở như phòng khách, phòng làm việc... Đặc biệt, máy còn được áp dụng công nghệ IPURE thanh lọc các loại bụi thô, bụi mịn, chất gây dị ứng, mùi hôi... trong không khí vô cùng hiệu quả, đem lại không gian sống trong lành hơn cho người dùng. Với nhiều model nổi tiếng, Symphony xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình trong mùa hè năm nay. Cùng META.vn khám phá các thông số kỹ thuật của từng dòng máy làm mát Symphony nhé!

5 lý do để bạn chọn điều hòa, máy lạnh Inverter

Điều hòa, máy lạnh dòng Inverter hiện là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình khi có nhu cầu muốn mua một chiếc điều hòa nhiệt độ cho cơ quan, gia đình và con cái mình sử dụng để đối phó với cái nóng mùa hè, cái lạnh mùa đông. Cùng xem những lý do dưới đây để biết tại sao máy lạnh Inverter đang dần trở thành lựa chọn của số đông người tiêu dùng so với điều hòa thông thường đến vậy nhé!  

Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện của gia đình

Có một điều mà mọi người dùng hầu như không để ý đó là có thể ước tính được lượng điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị, từ đó có những phương án tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình. Sau đây META giới thiệu cho bạn cách ước tính lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất đơn giản cho các thiết bị điện dùng trong gia đình. 

Một số lưu ý khi sử dụng trình duyệt web trên tivi

Sử dụng trình duyệt web để lướt web, đọc báo...trên tivi là một trong những hoạt động phổ biến của người dùng trên Smart tivi/Internet tivi. Tuy nhiên, không như khi sử dụng trên máy tính hay điện thoại, trình duyệt web trên tivi tất nhiên sẽ có những điểm không được linh hoạt bằng. Một số điểm đáng lưu ý về trình duyệt web trên tivi sẽ được liệt kê trong bài viết dưới đây.

HDMI là gì?

Chỉ với sợi cáp nhỏ gọn, bạn có thể truyền tải cùng lúc cả âm thanh và hình ảnh lên những thiết bị trình chiếu lớn như tivi thông qua kết nối HDMI. Vậy HDMI là gì? Nó có tác dụng gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại cáp này.

Công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic

Công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic với những cải tiến vượt bậc không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng nhiều hơn mà còn chú trọng tới tính kinh tế và hệ sinh thái. Vậy, cảm biến ECONAVI là gì? Hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết sau.

Mẹo rã đông thực phẩm chỉ trong vài phút

Thực phẩm bị đông cứng luôn luôn khiến chúng ta gặp khó khăn khi chế biến vì thời gian rã đông lâu. Và nếu rã đông không đúng cách lại gây mất chất và biến chất ở thực phẩm. Hãy cùng META tham khảo một số biện pháp rã đông nhanh chóng sau nhé!

Tuyệt đối không được bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh

Nhiều người thường có thói quen mua nhiều thực phẩm và nghĩ rằng việc bảo quản tất cả thực phẩm trong tủ lạnh là biện pháp tốt nhất. Tuy nhiên, trong thực tế có một số thực phẩm nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị biến đổi hương vị, thậm chí là nhanh hỏng hơn. Hãy đọc bài viết này để viết những thực phẩm nào không nên để trong tủ lạnh các bạn nhé.

Lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI

Kết nối HDMI cho phép chuyển hình ảnh, âm thanh từ laptop lên tivi dễ dàng chỉ bằng một sợ cáp. Tuy nhiên, đôi khi lại gặp một số lỗi làm bạn “đau đầu” mà không hiểu nguyên nhân từ đâu. Hãy đến với META để biết cách khắc phục những lỗi thường gặp khi kết nối với laptop qua cổng HDMI các bạn nhé.

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy bào

Dụng cụ điện cầm tay là những công cụ được sử dụng thường xuyên tại nhà để giúp người sử dụng thao tác dễ dàng hơn trong các công việc liên quan đến xây dựng, thiết kế, sửa chữa đồ đạc. Máy bào gỗ là thiết bị hỗ trợ quan trọng trong công việc sản xuất, chế biến liên quan đến gỗ. Máy được sử dụng để làm nhẵn bề mặt gỗ nhằm nâng cao giá trị của thành phẩm và giúp dễ dàng chế tác trong quá trình hoàn thiện sản phẩm.

Vì sao nên mua tủ lạnh Toshiba?

Tủ lạnh Toshiba vốn là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng từ lâu. Các dòng tủ lạnh của Toshiba cũng rất được ưu chuộng bởi giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt là dòng tủ lạnh Toshiba inverter với khả năng tiết kiệm điện vượt bậc. Hãy cùng META tìm hiểu lý do vì sao nhé!

Dùng nước xả vải sai cách: rước bệnh, hỏng máy

Việc sử dụng nước xả vải khi giặt bằng máy giặt có thể vô tình mang đến những tác hại không thể ngờ cho sức khỏe của bạn và làm hư hỏng chiếc máy giặt của gia đình nhưng ít ai biết. Hôm nay, META sẽ chia sẻ cùng các bạn cách sử dụng nước xả vải đúng cách, vừa có lợi cho việc giặt giũ, vừa bảo đảm không gây hại cho sức khỏe gia đình.